svasdssvasds

ทนายเผย “อดีตพระพุทธอิสระ” ย้ำไม่ขอยื่นประกัน อาการป่วยดีขึ้น และขอศิษย์ฯสนับสนุนรัฐบาล “บิ๊กตู่”

ทนายเผย “อดีตพระพุทธอิสระ” ย้ำไม่ขอยื่นประกัน อาการป่วยดีขึ้น และขอศิษย์ฯสนับสนุนรัฐบาล “บิ๊กตู่”

ทีมทนายความ "อดีตพระพุทธอิสระ" เข้าเยี่ยมที่เรือนจำ หารือเรื่องการประกันตัว แต่เจ้าตัวยืนยัน ยังไม่ให้ดำเนินการใดๆ และขอเวลาให้รัฐบาลดำเนินการปฏิรูปพระพุทธศาสนาให้ดีขึ้น

นายไพบูลย์ นิติตะวัน เดินทางมาพร้อม นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ทีมทนายความของนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ อดีตพระพุทธอิสระ เดินทางเข้าเยี่ยมที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เพื่อหารือเรื่องคดีและเรื่องทั่วไป โดยนายไพบูลย์ เผยหลังเข้าเยี่ยมว่านายสุวิทย์ ระบุกับทีมทนายว่ารอคอยวันนี้มานานที่จะมีการปฎิรูปคณะสงฆ์ วันนี้เมื่อนายสุวิทย์ ทราบว่ามีการถอดสมศักดิ์พระ 7 รูปที่มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีทุจิรตเงินทอนวัด พร้อมชื่นชมรัฐบาลที่ทำให้ทุกอย่างโปร่งใส

ส่วนกำหนดยื่นขอประกันตัว นายสุวิทย์ ไม่อยากให้ดำเนินการใดๆช่วงนี้ แม้จะใกล้ครบฝากขังผัดแรกในวันที่ 4 มิถุนายนนี้ก็ตาม เนื่องจากอยากให้รัฐบาลและเจ้าหน้าที่มีเวลาดำเนินการคดีทุจริตเงินทอนวัดอย่างเต็มที่ และหวังว่าทุกเรื่องที่จะปฎิรูปจะดีขึ้นต่อพระพุทธศาสนาจะได้พ้นความมัวหมอง ส่วนเรื่องคดีปลอมแปลงพระปรมาภิไธยที่ตำรวจแจ้งข้อหานายสุวิทย์ ผิดมาตรา 250 และ มาตรา 252 นั้นเบื้องต้นยังมองว่าไม่เข้าข่ายผิดข้อกฎหมาย

ทนายเผย “อดีตพระพุทธอิสระ” ย้ำไม่ขอยื่นประกัน อาการป่วยดีขึ้น และขอศิษย์ฯสนับสนุนรัฐบาล “บิ๊กตู่”

นายไพบูลย์ ยังกล่าวต่อว่าส่วนตัวยังนับถือและกราบนายสุวิทย์ ได้สนิทใจเพราะนายสุวิทย์ ไม่ได้กล่าววาจาสึก และยังคงปฎิบัติตนเยี่ยงพระสงฆ์ขณะจำวัดที่วัดอ้อน้อย จ.นครปฐม ตื่นเวลา 03:00 น.ทำวัตร นั่งสมาธิ

นอกจากนี้นายสุวิทย์ บอกการอยู่ในเรือนจำขณะนี้สบายใจดี พร้อมฝากบอกกลุ่มศิษย์ฯอย่าว่าหรือขัดขวางการทำงานของรัฐบาลและให้สนับสนุนรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อย่างเต็มที่

ขณะที่นายธีรยุทธ ระบุว่าหลังจากนี้ในเรื่องของการเข้าเยี่ยม กลุ่มศิษย์ฯได้ตกลงร่วมกันว่าจะให้นายสุวิทย์ ได้พักผ่อนเพื่อรักษาสุขภาพ แต่ยังคงให้เข้าเยี่ยมได้ตามความเหมาะสม เพราะนายสุวิทย์ จะต้องเข้าพบแพทย์ช่วงบ่ายเพื่อทำการกายภาพบำบัดและตรวจรักษาทุกวันที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์

related