svasdssvasds

ผบ.ศูนย์ฯ ช่วยเหลือคนหาย ถ้ำหลวง จวกเกรียนสร้างข้อมูลเท็จปล่อยภาพบนโลกออนไลน์ และคนจ้าง จนท. ถ่ายรูป

ผบ.ศูนย์ฯ ช่วยเหลือคนหาย ถ้ำหลวง จวกเกรียนสร้างข้อมูลเท็จปล่อยภาพบนโลกออนไลน์ และคนจ้าง จนท. ถ่ายรูป

ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ยันการทำงานของเจ้าหน้าที่แข่งกับเวลาทุกนาที ยอมรับมีความเครียด เพราะไม่เคยมีสถานการณ์ไหนยากเท่านี้มาก่อน พร้อมตำหนิ เหล่าเกรียนคีย์บอร์ด และคนจ้างเจ้าหน้าที่ถ่ายรูปปล่อยข้อมูลเท็จบนโลกออนไลน์

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย (ศอร.) แถลงถึงการทำงานในวันนี้ว่า เรื่องนี้เป็นความคาดหวังของคนทั้งประเทศและทั้งโลก ซึ่งมีการสอบถามเกี่ยวกับความล่าช้าในการช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมหมูป่าอะคาเดมี โดยเจ้าตัวขอชี้แจงว่า การทำงานในเวลานี้ ค่อนข้างยาก และต้องทำงานแข่งกับความคาดหวัง

ซึ่งยอมรับว่ามีความเครียด แบกภาระ หรือภูเขาไว้บนบ่า เพราะไม่เคยมีสถานการณ์ไหนในโลกที่มีความยากเท่านี้ คณะทำงานมีการประชุมคุยกันตลอด ต้องดูองค์ประกอบทั้งหมดตามที่ได้เคยบอกไว้ และจะมีการดำเนินการทันที โดยจะพิจารณาเรื่องน้ำ หากช่วงไหนน้ำน้อยที่สุดก็คงจะดำเนินการได้ หรือน้ำอยู่ในสถานการณ์ที่ดีพอก็จะเคลื่อนย้าย ขณะนี้ น้ำหน้าถ้ำ ถึงโถง 3 เดินได้หมดแล้วหากฝนตกลงมา ก็ต้องดูว่ามีปัจจัยความเสี่ยงเรื่องใดเข้ามาอีก ซึ่งในขณะนี้ เรียกว่าประสบความสำเร็จในการเบนน้ำ

พร้อมกันนี้ นายณรงค์ศักดิ์ ขอความร่วมมือนักเลงคีย์บอร์ด และขอตำหนิคนที่จ้างเจ้าหน้าที่เข้าไปถ่ายรูป ทำให้คณะทำงานๆ ลำบาก ขอพื้นที่ให้คณะทำงานได้หายใจบ้าง นอกจากนี้ ยังมีคนที่นำอาหารมาให้และมาขอรับบริจาค ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการ

related