svasdssvasds

ไอติมตัวดำ และความสำคัญที่ได้เป็นตัวเอง | สำเร็จสุข | EP.169

ไอติมตัวดำ และความสำคัญที่ได้เป็นตัวเอง | สำเร็จสุข | EP.169

ความสดใสข้างทาง ที่ผู้สัญจรผ่าน ต้องแวะเติมหวาน เพราะมีแม่ค้าไอติมตัวดำ กับรอยยิ้มประจำอยู่ที่นี่ ผู้เป็นตัวเองเต็มที่ มองโลกในแง่ดี และมีความสุข

 

ก่อนหน้านี้ทำงานประจำเป็นกราฟฟิกดีไซน์ ตอนนั้นก็รู้สึกว่ากระเท่ดีอยู่กับคอมทั้งวันแต่ความสบายใจมันคนละอย่างกันเราออกมาทำแบบนี้เราสบายใจมากเพราะที่ออฟฟิศมีแรงกดดันเยอะทำแบบนี้เป็นตัวเองได้มากกว่า งานประจำทำตอนไหนก็ได้เพราะเรามีประสบการณ์แล้วเราขอออกมาทำในสิ่งที่อยากจะทำถ้ามันไม่เวิร์คก็กลับไปทำงานประจำก็ได้ไม่เสียหายแต่ถ้าวันนึงอยากจะออกมาทำอะไรที่เป็นแบบนี้กลัวจะไม่มีแรง

ทำทุกอย่างคนเดียวเป็นหลัก ทั้งร้านทั้งการแต่งตัวทั้งวิธีการขายมันคือเรา

ถามว่าโดนเสียดสีไหม? มันเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เพราะการแต่งตัวเราเป็นแบบนี้แต่มันคือความชอบของเราชุดแบบนี้ปกติแต่งไปไหนแต่ไปเที่ยวกลางคืนแต่เพราะเราทำงานเราไม่ได้ไปเที่ยวแล้วก็เอาชุดหรือว่าสไตล์การแต่งตัวที่เราชอบมาใส่ทำงานก็ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อนเรื่องสีผิวมีคนแซวอยู่แล้ว แต่ลูกค้าเค้าแซวแบบน่ารัก ไม่ใช่เชิงลวนลามหรือบูลลี่ 

ตอนนี้มีความสุขเพราะได้เป็นตัวของตัวเองไม่มีแรงกดดันเป็นนายของตัวเองทำก็ได้ไม่ทำก็ได้แต่ถ้าวันไหนหยุดแล้วลูกค้าถามหาเราก็รู้สึกเสียโอกาสก็เลยคิดว่าถ้ามีแรงก็จะทำไป

 

ความสดใสข้างทาง ที่ผู้สัญจรผ่าน ต้องแวะเติมหวาน เพราะมีแม่ค้าตัวดำ กับรอยยิ้มประจำอยู่ที่นี่ ผู้เป็นตัวเองเต็มที่ มองโลกในแง่ดี และมีความสุข

 

ขอขอบคุณความสุขจาก คุณจุติภรณ์ คำประกอบ ไอติมตัวดำ

ติดตามความสำเร็จในรูปแบบต่างๆ ของมนุษย์ ที่สร้าง “ความสุข” ได้ในแบบที่ไม่เหมือนใคร.. ทุกวันเสาร์ @SPRiNG