svasdssvasds

กู้ภัยฮุก31โคราช จัดทีมเฉพาะกิจช่วยชาวลาว รับมือเขื่อนแตก

กู้ภัยฮุก31โคราช จัดทีมเฉพาะกิจช่วยชาวลาว รับมือเขื่อนแตก

กู้ภัยฮุก31 โคราช จัดทีมเฉพาะกิจพร้อมช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย พร้อมลำเลียงอุปกรณ์จำนวนมาก เตรียมไปช่วยเหลือประชาชนที่ถูกน้ำท่วม จากเหตุเขื่อนแตกที่ ประเทศ สปป.ลาว

กู้ภัยฮุก31โคราช จัดทีมเฉพาะกิจช่วยชาวลาว รับมือเขื่อนแตก

วันนี้ (25 ก.ค.61) เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิฮุก 31 นครราชสีมา จัดหน่วยเฉพาะกิจทีมช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ (ส่วนหน้าชุดที่1) และชมรมดำน้ำโคราช พร้อมเรือยนต์กู้ภัย เจ๊ทสกี ชุดประดาน้ำ อุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้น รวมทั้งบุคลากรด้านกู้ชีพ-กู้ภัย กว่า 30 คน เพื่อส่งกำลังเดินทางไปช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม อพยพประชาชนและค้นหาผู้สูญหายภายในน้ำ จากสาเหตุเขื่อนในแขวงอัตตะปือ ที่ประเทศ สปป.ลาว แตก

โดยคณะทั้งหมดเดินทางออกจากบริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 24 กรกฎาคม เวลา 20.00 น. ที่ผ่านมา และเพิ่งเดินทางไปถึง สปป.ลาว เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ และพร้อมปฏิบัติการช่วยเหลือประชาชนที่ติดอยู่ในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมทันที

สำหรับเจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ และกลุ่มชมรมดำน้ำโคราชชุดนี้ เป็นชุดเดียวกันกับที่เคยลงพื้นที่ไปช่วยเหลือทีมหมูป่า ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย ที่ผ่านมา มีความรู้ความชำนาญการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำเป็นพิเศษ โดยจะเป็นตัวแทนของประเทศไทยลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยใน สปป.ลาว ต่อไป

สำหรับสถานการณ์เขื่อนเซเปียน สปป.ลาวแตก ขณะนี้มีผู้สูญหายกว่า 100 คน เสียชีวิตแล้ว 20 ราย และประชาชนกว่า 6,000 คน ไร้ที่อยู่อาศัย เนื่องจากหลายพื้นที่มีน้ำท่วมสูงจนมิดหลังคาบ้านเรือน บางคนต้องหนีขึ้นไปอยู่บนหลังคาบ้าน เพื่อรอการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่

related