svasdssvasds

โกงเงินคนจนพุ่ง! 56 จังหวัด “บิ๊กของกรม 3 คน” เอี่ยวด้วย

โกงเงินคนจนพุ่ง!  56 จังหวัด “บิ๊กของกรม 3 คน” เอี่ยวด้วย

เลขาธิการ ป.ป.ท. เผยความคืบหน้ากรณีตรวจสอบการทุจริตเงินสงเคราะห์ของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง รวม 56 จังหวัด ล่าสุดมีผู้ถูกกล่าวหา 96 คน เชื่อมโยงผู้บริหารระดับสูงของกรม 3 คน วงเงินทุจริตเบื้องต้นกว่า 107 ล้านบาท จากวงเงินทั้งสิ้นกว่า 123 ล้านบาท

วันนี้(3เม.ย.)พันโท กรทิพย์ ดาโรจน์ เลขาธิการ ป.ป.ท. เปิดเผยผลการประชุมของคณะทำงานตรวจสอบกรณีเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อยและคนไร้ที่พึ่ง จำนวน 37 แห่ง ซึ่งเป็นเป้าหมายเร่งด่วนและมีการเบิกจ่ายงบประมาณตั้งแต่ 1 ล้านบาทขึ้นไป รายงานให้บอร์ด ป.ป.ท.พิจารณาตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนความผิดอาญา หลังพบความผิดปกติการใช้จ่ายงบประมาณปี 2560 รวม 34 จังหวัด ส่วนอีก 3 จังหวัดข้อมูลยังไม่เพียงพอ คือสิงห์บุรี ปราจีนบุรี และนครศรีธรรมราช

โกงเงินคนจนพุ่ง!  56 จังหวัด “บิ๊กของกรม 3 คน” เอี่ยวด้วย

พันโท กรทิพย์ ระบุว่าจากการตรวจสอบพบว่ามีการเชื่อมโยงถึงผู้บริหารระดับสูงของกรม 3 คน และข้าราชการเกษียณอายุแล้วอีก 2 คน แต่เปิดเผยชื่อยังไม่ได้ ต้องรอความชัดเจนจากเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดก่อน

เลขาธิการ ป.ป.ท. ย้ำด้วยว่าภาพรวมการตรวจสอบการใช้จ่ายเงินงบประมาณประจำปี 2560 ประเภทเงินอุดหนุนเงินสงเคราะห์ครอบครัวผู้มีรายได้น้อย และผู้ไร้ที่พึ่ง 76 แห่ง วงเงินงบประมาณ 123,159,000 บาท ล่าสุดพบความผิดปกติแล้ว 56 จังหวัด ยอดทุจริตเบื้องต้นอยู่ที่ 107,049,000 บาท หรือคิดเป็นร้อยละ 87 รวมถึงตรวจพบความผิดปกติในการใช้งบประมาณของนิคมสร้างตนเองบางแห่ง , ศูนย์ประสานงานโครงการหมู่บ้าน, สถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง, และศูนย์พัฒนาราษฎรบนพื้นที่สูง

โกงเงินคนจนพุ่ง!  56 จังหวัด “บิ๊กของกรม 3 คน” เอี่ยวด้วย

ทั้งนี้ การตรวจสอบดังกล่าวเริ่มมาตั้งแต่วันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา กำหนดกรอบให้เสร็จสิ้นภายในสิ้นเดือนมีนาคม ซึ่งก่อนหน้านี้บอร์ด ป.ป.ท.ได้มีมติตั้งอนุกรรมการไต่สวนแล้ว 19 ศูนย์ มีผู้ถูกกล่าวหาทั้งสิ้น 96 คน

 

 

 

 

 

 

 

 

related