svasdssvasds

เรื่องร้อนรอบวัน : ย้อนอดีต "บังรอน" ราชายาเสพติดค่าหัวหลักล้าน

เรื่องร้อนรอบวัน : ย้อนอดีต "บังรอน" ราชายาเสพติดค่าหัวหลักล้าน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

“บังรอน “ นายสรุชัย เงินทองฟู นักค้ายาเสพติดรายสำคัญ ค่าหัวสูงถึง 1 ล้านบาท หายสาบสูญ ไม่มีใครพบเห็นกว่า 10ปี

นายสุรชัย เงินทองฟู หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ บังรอน ราชายาเสพติดคนสำคัญระดับผู้ค้าส่งในพื้นที่ กทม. สามารถติดต่อกับกลุ่มผู้ผลิตยาเสพติดบริเวณชายแดนไทย-พม่าด้านภาคเหนือ นอกจากนี้ ยังมีอิทธิพลในวงการค้ายาเสพติดและข้าราชการระดับสูงหลายคน

ล่าสุด ตำรวจไทยได้เบาะแสแล้ว ยังคงมีชีวิตอยู่ ซุกซ่อนประเทศเพื่อนบ้าน ทำศัลยกรรมใบหน้า ยังไม่เลิกยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

วานนี้ ( 3 เม.ย.61) พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้เปิดเผยว่า ในการประสานความร่วมมือกับทางการมาเลเซียเพื่อปราบปรามยาเสพติด ที่ใช้ไทยเป็นเส้นทางลำเลียงยา ก็มีรายชื่อ บังรอน ปรากฎอยู่ในฐานข้อมูลที่เป็นตัวกลางในการสั่งยาให้ลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน เข้าประเทศไทยด้วย โดยทางการมาเลเซีย ยืนยันว่า บังรอน ยังมีชีวิตอยู่ อีกทั้งได้ไปทำศัลยกรรมตกแต่งใบหน้า หรือ Face off ด้วย

 

บังรอนเป็น คนหนองจอก กทม. ฐานะยากจน จุดเริ่มจากนักค้ารายย่อย

ชาย ใบหน้ารูปไข่ ตาสองชั้น จมูกโด่ง ผมรองทรง หูกาง มีไฝที่คอข้างขวา ผิวดำแดง สูงราว 170 เซนติเมตร คือ ภาพใบหน้าของ "สุรชัย เงินทองฟู"หรือบังรอน วัย 49 ปี เจ้าพ่อยาเสพติดรายใหญ่ที่ บช.ปส.และป.ป.ส.ต้องการตัวมากที่สุด พื้นเพบังรอนเป็น คนหนองจอก กทม. นับถือศาสนาอิสลาม ตอนเด็กมีฐานะยากจน ต้องช่วยพ่อแม่ทำนามาตั้งแต่เด็ก จนอายุ 20 ปีจึงมาขับรถเมล์สาย 26อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ-มีนบุรีทำอยู่ได้ไม่กี่ปีก็หันมาขับรถแท็กซี่และอยู่กินกับ "นิตยา โพธิ์คำ" จากนั้นชีวิตหันเหให้มาค้าวัวและค้าไม้จนรู้จักกับเครือข่ายแก๊งค้ายาบ้าและเข้าร่วมขบวนการเริ่ม แรกเขาเป็นเพียงผู้ซื้อรายย่อยที่รู้จักผู้มีอิทธิพลในหลายจังหวัด

 

สู่เส้นทางเอเย่นต์รายใหญ่ ดูแลธุรกิจค้ายาบ้า มีนบุรี หนองจอก ฉะเชิงเทรา ปี 2545 ฝ่าวงล้อมตำรวจนับร้อยนาย ปิดล้อมจับกุมที่บ้านพัก จนถึงปัจจุบันก็ยังไม่พบตัว

กระทั่งก้าวขึ้นมาเป็นเอเย่นต์รายใหญ่ดูแลธุรกิจค้ายาบ้าครอบคลุมพื้นที่มีนบุรี หนองจอก ฉะเชิงเทรา ส่งผลให้กิจการค้ายาบ้าเติบโตเรื่อยมาร่วม 7 ปี กระทั่งเมื่อ ปี 2545 เป็นอีกครั้งหนึ่งบนหน้าประวัติศาสตร์อาชญากรรมที่ต้องบันทึกเอาไว้ เมื่อตำรวจนับร้อยนายปิดล้อมบ้านพักย่านหนองจอก เกิดการยิงปะทะกันนาน สุดท้ายบังรอนสามารถแหวกหนีวงล้อมไปได้ จนถึงปัจจุบันก็ยังไม่พบตัว การข่าวเชื่อว่าบังรอนหลบอยู่กับกองกำลังว้าแดง แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่พบตัว

related