svasdssvasds

บ่ายนี้รู้เรื่อง....! "บิ๊กป้อม" เผยจ่อปลดล็อกพรรคการเมืองทำกิจกรรม

บ่ายนี้รู้เรื่อง....! "บิ๊กป้อม" เผยจ่อปลดล็อกพรรคการเมืองทำกิจกรรม

พล.อ.ประวิตร ระบุ การพูดคุยกับพรรคการเมืองช่วงบ่ายวันนี้ จะให้แต่ละพรรคเสนอแนวทางการปลดล็อกทำกิจกรรม ก่อนนำเสนอนายกรัฐมนตรีพิจารณาต่อไป

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการพูดคุยกับตัวแทนพรรคการเมืองในช่วงบ่ายวันนี้ ว่า เป็นการรับฟังความต้องการของพรรคการเมือง ซึ่งถือว่า เป็นเรื่องที่ต้องทำหลังจากที่กฎหมายลูกออกมาบังคับใช้ ซึ่งวันนี้ จะมีพรรคการเมืองเข้าร่วมกว่า 50 พรรค และจะใช้เวลาไม่เกิน 2 ชั่วโมงในการพูดคุย ส่วนแนวทางการหารือ รัฐบาลจะบอกวิธีการดำเนินงาน และให้แต่ละพรรคการเมืองเสนอแนะแนวทางว่า จะปลดล็อคให้สามารถทำกิจกรรมทางการเมืองได้อย่างไร ก่อนนำผลหารือเสนอต่อนายกรัฐมนตรีต่อไป

ส่วนกรณีนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าจะเป็นผู้คัดเลือก ส.ว. จำนวน 200 คน ด้วยตัวเอง นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า จะต้องให้นายกรัฐมนตรีเป็นผู้ดำเนินการ และจะต้องดูในรายละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากต้องใช้งบประมาณกว่าพันล้านบาท แต่ย้ำว่า ต้องทำตามกฎหมายและตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ โดยใช้งบประมาณให้น้อยที่สุด ยืนยันว่า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ไม่เคยคิดต่อท่ออำนาจ เป็นเรื่องของ คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ กรธ. ที่จะต้องดำเนินการ

ส่วนกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่วิดีโอคอลมายัง ส.ส. พรรคเพื่อไทยเพื่อประกาศจุดยืนพรรค นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องนี้ให้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เป็นผู้ดำเนินการตามกฎหมาย ว่าจะเข้าข่ายผิดข้อบังคับการยุบพรรคหรือไม่ ส่วนตัวไม่ได้สั่งให้ กกต. ไปดำเนินการอะไร และไม่ทราบว่าการ เคลื่อนไหวของนายทักษิณครั้งนี้ จะสะท้อนความระส่ำระส่ายของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ เพราะตนเองไม่ได้อยู่ในพรรค และไม่ขอประเมินความเคลื่อนไหวดังกล่าว

พล.อ.ประวิตร ยืนยัน ไม่ได้มีการสั่งห้ามเผยแพร่และวางจำหน่ายนิตยสารไทม์ ในประเทศไทย หลังมีการเผยแพร่บทสัมภาษณ์ ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่เปรียบเปรย ว่า นายกรัฐมนตรี เป็นจอมพลสฤษดิ์น้อย โดยพล.อ.ประวิตร ย้อนถามสื่อฯ ว่าใครเป็นจอมพลสฤษดิ์น้อย เพราะตนเองเห็นว่า นายกรัฐมตรีไม่ได้คล้ายจอมพลสฤษดิ์ เพราะไม่ใช่คนดุร้าย และไม่เคยจับคนไปยิงเป้า จึงขอให้สังคมเป็นผู้พิจารณาว่า บทความที่เผยแพร่นั้น บิดเบือนหรือไม่

related