svasdssvasds

สรุปประเด็น #ผีฮ่องกง ตกลงแล้วเป็นผีหรือเป็นคน

จากกระแสไวรัล #ผีฮ่องกง ที่คุณแอนตี้ เจ้าของช่อง youtube "ANNDAY เที่ยวไปวันวัน" เล่นประสบการณืไปเที่ยวฮ่องกงแล้ว ถ่ายรูปติดใครก็ไม่รู้ มีการคาดการณ์ไปต่างๆนานา ว่าคนหรือเป็นผี

จุดเริ่มต้นของเรื่องนี้

มาจาก “คุณแอนตี้” เจ้าของช่อง Youtube “ANNDAY เที่ยวไปวันวัน” ซึ่งมีผู้ติดตามช่องกว่า 1.7 หมื่นซับ เธอไปเที่ยวที่ฮ่องกงกับเพื่อนรวม 4 คน วันที่ไปถึงเธอก็มีอาการเหมือนจะไม่สบาย เลยตัดสินใจไปโรงพยาบาล ไม่ได้เที่ยวเลยในวันแรก วันต่อมาเธอมีอาการดีขึ้น ก็เลยไปเที่ยวตามปกติ โดยเพื่อนเธอ 2 คน แยกตัวออก ไปเที่ยวอีกที่หนึ่ง เหลือเธอกับเพื่อนเธออีกคนที่ชื่อ ตี้ ไปเที่ยวด้วยกัน 2 คน ซึ่งเธอและเพื่อนได้ไปเที่ยวที่ Hollywood road และเธอก็เห็นกำแพงร้านๆหนึ่ง(ผับ) เป็นลายกราฟฟิตี้แมว เธอเห็นว่าสวยดีก็เลยชวนเพื่อนมาถ่ายรูปกัน โดยใช้มือถือของพวกเธอถ่ายกันเอง ระหว่างนั้นก็มีคนเดินผ่านไปผ่านมาตลอดเวลา แต่เธอก็รอให้คนผ่านไปหมดก่อนแล้วค่อยถ่ายรูป โดยภาพที่ถ่ายมีทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ

ตอนเวลาประมาณเที่ยงคืน เธอก็มาเช็กภาพที่ถ่ายมาเพื่อจะได้ลง story แต่ปรากฏว่า 1 ใน ภาพที่ถ่ายมา มีภาพของ ผู้หญิงใส่เสื้อสีแดงมายืนถ่ายรูปอยู่ด้านข้างตัวเธอ ซึ่งเธอเองก็ยืนยันอย่างมั่นใจว่าเธอเองถ่ายรูปคนเดียว และเริ่มหาคำตอบว่าร้านที่เธอถ่ายรูปเป็นร้านอะไร ซึ่งก็คือร้าน The Parallel และค้นหาต่อว่า มีการทำคอนเทนต์แกล้งกันใน
บริเวณนี้ไหม ซึ่งก็ไม่พบ เลยสันนิษฐานว่า ภาพคนที่ติดมาด้วยนั้น "ไม่ใช่คน" คลิปนี้กลายเป็นไวรัลในไทย รวมถึง #ผีฮ่องกง ก็ติดเทรนด์ X ด้วยเช่นกัน

คนไทยหลายคนก็ออกมาวิเคราะห์ภาพที่เกิดขึ้น บางคนมีการปรับแสงภาพให้สว่างขึ้น และมั่นใจว่าเป็นคน บางเพจก็ทำคอนเทนต์ว่าผีที่ปรากฏในภาพ ใส่เสื้อผ้าแบรนด์เนมจนคนแห่แชร์กันเยอะมาก หรือเป็นภาพสะท้อนที่เกิดขึ้น ก็ไม่ทราบได้

หลังจากกลายเป็นไวรัลคนไทยในฮ่องกงก็บุกไปที่ผับแห่งนี้ เพื่อขอให้ผับเปิดกล้องวงจรปิด ทางผับเองก็บอกว่าตั้งแต่เปิดมาไม่เคยเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ซึ่งสิ่งที่ทำให้คนไทยทั้งประเทศนอนไม่หลับคือ ผับเองก็มีการโพสต์ story IG ว่ากำลังหาคำตอบให้อยู่ มีการเอาแอปจับผีไปสแกนเล่น ทำคนไทยเดือด ทักไปทวง ให้รีบเฉลยความจริง แต่มาถึงตอนนี้ทางผับเองก็ยังไม่ได้ออกมาตอบคำถามว่า ผู้หญิงใส่เสื้อสีแดงที่อยู่ในภาพของแอนตี้นั้นเป็นลูกค้าที่มาเที่ยวผับหรือผ่านไปมาบริเวณนั้นพอดีไหม ถ้าจะให้ชัวร์ก็คงต้องรอทางผับออกมาเฉลย สรุปแล้ววันนั้นเหตุการณ์เป็นยังไง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง