svasdssvasds

เปิดที่เที่ยวตามรอยหนัง "The Creator”

เปิดที่เที่ยวตามรอยหนัง  "The Creator”

พาทุกคนปักหมุดเที่ยวตามรอยหนังเรื่อง "The Creator” ใช้โลเคชั่นในประเทศไทยถ่ายถึง 16 จังหวัด พร้อมเปิดเม็ดเงินการลงทุนในไทย

เวลาที่มีหนังต่างประเทศมาถ่ายที่ประเทศไทยเราก็จะรู้สึกภูมิใจ ที่ได้เห็นความสวยงามของสถานที่ไปโลดเล่นอยู่บนจอหนัง แล้วถ้าหนังเรื่องนั้นประสบความสำเร็จ สถานที่เหล่านั้นก็จะกลายเป็นที่ท่องเที่ยวชื่อดัง เช่น อ่าวมาหยา ที่ถ่ายเรื่องเดอะบีช หรือ เกาะตะปู ที่ไปโผล่ในเรื่องเจมส์บอนด์

ล่าสุดต้องเป็นเรื่องนี้เลย “เดอะ ครีเอเตอร์” ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์จากค่าย ทเวนตีท์เซนจูรีสตูดิโอส์ ค่ายเดียวกันกับที่ผลิตเรื่อง อวตาร แต่ในเรื่องนี้จะเล่าถึงสงครามในโลกอนาคตระหว่างมนุษย์และกองกำลังเอไอ ประเด็นก็คือเรื่องนี้เขาได้เข้ามาถ่ายทำในประเทศไทยไปถึง 81.85% ของเรื่อง เพราะตะเวนถ่ายมากถึง 16 จังหวัด มีที่ไหนบ้างมาดูกัน 

1.สะพานมอญ สังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี 
2.บ้านมุง อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก
3.ปราสาทสระกำแพงใหญ่ อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ
4.สามพันโบก อำเภอโพธิ์ไทร จังหวัดอุบลราชธานี
5.สถาบันวิจัยแสดงซินโครตอน อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา   
6.หมู่บ้านก๊อดป่าบง และบ้านนาน้อย อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่
7.เขาสองพี่น้อง เกาะทะลุ เขาตาปู ภายในอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา เสม็ดนางชี จังหวัดพังงา
8.ถนนบางลา / ฮาเร็มคลับ / ซูซี่ หว่อง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต
9.หาดถ้ำพระนาง /ไร่เลย์ บีช คลับ/ หาดไร่เลย์ จังหวัดกระบี่
10.ปราสาทสัจธรรม /สถานีดาวเทียมภาคพื้นดิน ศรีราชา/ ด่านห้วยใหญ่ มอเตอร์เวย์สายพัทยา อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี
11.ศูนย์การบินทหารบก ค่ายสมเด็จพระศรีนครินทร์ อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี
12.กรุงเทพฯมีหลายที่ มูนสตาร์ สตูดิโอ /อุโมงค์สถานีกลางบางซื่อ /ห้องประชุมใหญ่ TOT ถนนแจ้งวัฒนะ / สถานีมักกะสัน - แอร์พอร์ต เรล ลิ้งก์ /ถนนเยาวราช /โรงแรมโรสวูด /โรงแรม แอทธินี โฮเต็ล/ โรงแรม เดอะ มัสแตง บลู
รวมถึงสถานที่ในจังหวัดอื่นๆ ทั้งสุพรรณบุรี   , ฉะเชิงเทรา / นนทบุรี / และสมุทรปราการ

ที่เราเห็นว่าช่วงหลังมีหนังมาถ่ายที่ประเทศไทยมากขึ้นก็เพราะว่า ประเทศไทยมีมาตรการส่งเสริมการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศ มาตั้งแต่ปี 2560 โดยการให้สิทธิประโยชน์ในรูปแบบการคืนเงิน (Cash Rebate) 15% - 20% ของเงินที่นำมาลงทุนใช้จ่ายในประเทศ โดยเงินส่วนนี้ สามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างงานสร้างรายได้ไปทั่วทุกภาคของไทยที่มีการถ่ายทำ

สำหรับ "The Creator” ลงทุนในประเทศไทยมากกว่า 450 ล้านบาท สามารถสร้างงานและกระจายรายได้ไปสู่ภาคธุรกิจภาพยนตร์ ธุรกิจท่องเที่ยว และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง จำนวนมากกว่า 7,700 ราย โดยค่าใช้จ่ายหลัก เช่น ค่าจ้างทีมงานชาวไทย จำนวน 42.6% ค่าเช่าอุปกรณ์ถ่ายทำ 13.9% ค่ามาตรการโควิด 13.9% ค่าที่พัก 8.9% ค่าพาหนะ 8.9% เป็นต้น