svasdssvasds

เช็ก 5 จุด ปักหมุดนักท่องเที่ยวจีน ที่เที่ยวยอดฮิตของนักท่องเที่ยว

เช็ก 5 จุด ปักหมุดนักท่องเที่ยวจีน ที่เที่ยวยอดฮิตของนักท่องเที่ยว

ฟรีวีซ่าก็ให้แล้ว ทำไมยังลดเที่ยวบินมาไทยอีก ชวนทุกคนมาลองสังเกตสถานที่ที่ คนจีนชอบไปใน กทม. ว่านักท่องเที่ยวจีนหายไปจริงไหม

ความหวังที่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจะฟื้นตัวจากการให้ฟรีวีซ่านักท่องเที่ยวชาวจีนดูท่าจะยังหวังไม่ได้เพราะเราเชิญชวนให้เขามาเที่ยวแบบสบายๆ แต่กลายเป็นว่า สายการบินเส้นทางระหว่างไทย-ในช่วงเดือนธันวาคม 2566 และมกราคม 2567 มีสัดส่วนการคืนสล็อตถึง 39% (8,648 เที่ยวบิน)

และในช่วงปีที่ผ่านมานักท่องเที่ยวจีนที่เคยครองอันดับ 1 กลายมาเป็นอันดับ 2 รองจากนักท่องเที่ยวมาเลเซีย

การชลอตัวของนักท่องเที่ยวจีนเที่ยวไทย มีสาเหตุหลักมาจาก 4 ปัจจัยหลัก ได้แก่
-ปัญหาเศรษฐกิจในของจีน
-รัฐบาลจีนก็ให้ความสำคัญในการโปรโมทการท่องเที่ยวภายในประเทศ
-กระแสด้านลบเรื่องความไม่ปลอดภัยในการเดินทางมาเที่ยวไทย
-เที่ยวบินเส้นทางไทย-จีนไม่ฟื้น ทำตั๋วเครื่องบินแพง

สำหรับปีนี้ ตามผลสำรวจเขาก็มีบอกถึงสถานที่เที่ยวในกรุงเทพฯ ที่ฮิตสำหรับชาวจีนอยู่นะคะ

1.วันพระแก้ว / วัดโพธิ์ / วัดอรุณ
โซนนี้เป็นที่โปรดปราณของชาวต่างชาติ รวมถึงชาวจีนเช่นกัน เพราะวัดพระแก้วถือเป็น แลนด์มาร์กสำคัญของกรุงเทพฯ และในระแวกนั้นก็มีที่ให้เดินชมความสวยงามเยอะเลย ส่วนตอนนี้โซนท่าเตียน แถวๆวัดโพธิ์ก็มีร้านอาหารที่ติดลิสในรางวัลมิชลินไกด์เพิ่มมากขึ้น และเป็นโซนที่ชาวจีนรีวิวกันเยอะ ส่วนวันอรุณถ้าใครเคยผ่านไปทางหลังวัด จะเห็นร้านเช่าชุดไทยเต็มไปหมด มีทั้งชาวจีน เกาหลี ญี่ปุ่น ถือว่าฮิตมากๆสำหรับปีนี้ 

2.ตลาดนัดสวนจตุจักร / ตลาดนัดจ๊อดแฟร์
แหล่งช้อปปิ้ง outdoor ก็ยังเป็นที่โปรดปรานของนักท่องเที่ยวจีน เพราะที่เที่ยวเหล่านี้มีครบตั้งแต่ของกิน แฟชั่น ของเก่า ของตกแต่ง หนังสือ สัตว์เลี้ยง แถมยังมีจุดมีมุมให้ถ่ายรูปอีกด้วย

3. เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์
อีกหนึ่งสถานที่ยอดฮิต ด้วยทำเลที่ติดแม่น้ำเจ้าพระยาได้รับลใชมวิว และนักท่องเที่ยวบางกลุ่มก็ถือโอกาสได้มาลงเรือที่นี่เพื่อสัมผัสความชิล 2 ฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาอีกด้วย และที่นี่ก็มีของซื้อของฝาก ร้านอาหาร และมีชิงช้าสวรรค์ ม้าหมุน และบ้านผีสิง ครบจบที่เดียว

4. ห้างสรรพสินค้าใจกลางกรุง / สยามพารากอน / เซ็นทรัลเวิลด์ / BIG C ราชดำริ
โดยปกติแล้วถ้าเปนสินค้าหรูเราก็จะเห็นการเข้าคิวจนยาวเหยียดที่ สยามพารากอน จนเป็นภาพที่คุ้นตาในช่วงที่นักท่องเที่ยวจีนเข้ามาเยอะๆ ส่วนเซ็นทรัลเวิลด์ก็จะเน้นไปที่ร้านอาหารที่มีให้เลือกเยอะ แต่ที่เซอไพรซ์มากๆก็คือ BIG C ราชดำริ ด้วยการไปหาซื้อของฝากแบบยกโหลกันเลย ทั้งของกินของใช้ตั้งแต่ขนมขบเคี้ยว ยาอม ยาดม ยาหม่อง ซึ่งมีราคาถูก

5. Street food เยาวราช / ถนนบรรทัดทอง 
มาถึงถิ่นจะไม่เช็กอิน Street food ได้อย่างไร กับไชน่าทาวน์ของเมืองไทยที่มาร้านอาหารดังระดับตำนานรวมตัวอยู่เพียบ แถมคนดังทั่วโลกก็ยังชอมมาเดินชิลที่นี่ แต่วินาทีนี้ก็ต้องไม่มองข้าม Street food อีกหนึ่งแห่งที่มีร้านใหม่และรีวิวในแอ๊ปดังกันตลอดเวลา จนทำให้นักท่องเที่ยวถึงกับเซฟร้านแล้วต้องตามรอยมาชิม