svasdssvasds

Top 10 ที่เที่ยว คนไทยค้นหามากที่สุดในปี 2023

Top 10 ที่เที่ยว คนไทยค้นหามากที่สุดในปี 2023

Google ได้จัดอันดับการค้นหาในรอบปี 2023 ในหมวด “สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย” มีที่ไหนติด Top 10 บ้างตามมาดูเลย

Google ได้จัดอันดับการค้นหาในรอบปี 2023 เพื่อเผยแพร่คำหรือข้อความที่ถูกค้นหามากที่สุดในประเทศไทยประจำปี2023 คลิปนี้เราขอพามาดู “สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย” ที่ถูกค้นหาจาก Google มากที่สุด  

1 กรุงเทพมหานคร
แน่นอนว่าเมืองหลวงอย่างกรุงเทพมหานคร มีสถานที่เที่ยวใหม่ๆที่เกิดขึ้นตามกระแสแบบไม่รู้จบ ทั้งห้าง ตลาดนัด สตรีทฟู้ด วัด และพิพิธภันณ์  ที่กระจุกตัวอยู่ในเมืองนี้ จึงไม่แปลกที่จะคว้าอันดะบ 1 ไปครอง

2 เกาะกระดาน
น่าจะเป็นผลพวงมาจากการประกาศรางวัล World Beach Guide ที่คว้าแชมป์อันดับ 1 ชายหาดที่ดีที่สุดในโลก โดยเกาะกระดานตั้งอยู่ในพื้นที่ จ.ตรัง จุดที่ห้ามพลาดคือ หาดอ่าวเนียง หาดอ่าวไผ่  มีหาดทรายขาวนักท่องเที่ยวจะนิยมมาดำน้ำดูปะการังกัน เพราะจะมีทั้งตลอดแนวชายหาด

3 ชลบุรี
อาจเป็นเพราะเดินทางสะดวกใกล้ กทม. และมีส่วนของชายหาดที่เป็นแหล่ง่องเที่ยวเยอะ ทั้งบางแสน ศรีราชา สัตหีบ บางเสร่ และ พัทยา

4 หัวหิน ชะอำ
ซึ่ง 2 ชื่อนี้อยู่คนละจังหวัดนั่นก็คือ เพรชบุรี และประจวบคีรีขันธ์ แต่เป็นโซนที่นักท่องเที่ยวมักจะพักอยู่ในละแวกนี้ ที่เรียกกันติดปากว่า “หัวหิน - ชะอำ” แต่ที่เฟรมลองสังเกตดูราคาที่พักและของกินย่านหัวหิน จะสูงกว่าชะอำนิดนึง
 

5 กาญจนบุรี 
จ.นี้เที่ยวได้ทุกฤดูมีความสวยที่แตกต่างทั้งน้ำตกใหญ่ เส้นทางเดินป่าขึ้นเขา และรถไฟสายประวัติศาสตร์

6 พิษณุโลก
เมืองสองแคว ที่มีพระพุธชินราช คู่เมือง สำหรับสายลุยต้องล่องแก่งลำน้ำเข็ก

7 ขอนแก่น
เป็นอีกหนึ่งเมืองใหญ่ทางฝั่งภาคอีสานที่มีการบริการท่องเที่ยวสะดวก และ ครบมทุกรสชาติ ถ้าฮิตสุของขอนแก่นในปี 2023 ก็ต้องเป็นการเช็กอินที่ “บึงแก่นนคร” 

8 โคราช
หรือจังหวัดนครราชสีมา และสำหรับที่เที่ยวในจังหวัดนครราชสีมา ที่มีคนค้นหามากที่สุด คือ “เขาใหญ่” 
ทั้งคาเฟ่ โรงแรม มีใหม่มาให้ได้เช็กอินแบบไม่ซ้ำ 

9 เลาขวัญ
เป็นชื่ออำเภอในจังหวัดกาญจนบุรี มักจะเป็นที่รู้จักกันดีของสายบุญเพราะมีวัดมากกว่า 60 แห่ง ได้บุญแล้วค่อยไปเที่ยวต่อ เพราะกาญจนบุรีก็ติดอับดับ 5 เลยนะ 

10 บางกระเจ้า
เป็นส่วนหนึ่งในอำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ที่นี่ได้รับการยกย่องให้เป็นปอดกลางเมืองที่ดีที่สุดในเอเชียจากนิตยสาร Time Asia เพราะเป็นพื้นที่สีเขียว และประชากรไม่หนาแน่น กิจกรรมที่นิยมคือ การปั่นจักรยานท่องเที่ยว มีวัดเยอะ และตลาดบางน้ำผึ้ง ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว