svasdssvasds

ไม่เสียขวัญ! ขอเป็นตัวแทน "จ่าแซม" นำ13ชีวิตออกจากถ้ำหลวงให้สำเร็จ

ไม่เสียขวัญ! ขอเป็นตัวแทน "จ่าแซม" นำ13ชีวิตออกจากถ้ำหลวงให้สำเร็จ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ความคืบหน้าการช่วยเหลือ 13 ชีวิตออกจากถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย  เจ้าหน้าที่ยังคงปฎิบัติหน้าที่กันอย่างแข็งขันทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง โดย กองทัพภาค 3 ส่งทหาร ฉก.ม.3 ลุยน้ำขนเครื่องสูบน้ำ ปั้มไดโว่ และ- เดินสายไฟ เข้าโถง 3 ในถ้ำหลวง

 

[gallery columns="2" link="file" size="full" ids="302469,302470,302471,302472,302473,302474"]

 

ขณะที่ นายกมลไชย คชชา ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 15 กล่าวว่า หลังจากนี้จะพยายามสแกนพื้นที่อย่างละเอียดและจะไม่ไปแบบสะเปะสะปะแล้ว จะไปจุดที่คิดว่าใกล้กับเนินนมสาว หรือจุดที่สามารถเชื่อมต่อกันเนินนมสาว ไม่ว่าจะสามแยก หรือระแวกใกล้เคียง ซึ่งไม่กล้ายืนยันว่าจะนำน้องๆออกจากถ้ำด้วยวิธีการทางปล่องได้หรือไม่ แต่หากเป็นเช่นนั้นก็จะทำให้ดีที่สุด ส่วนความยากง่ายที่จะโรยตัวลงไปทางปล่องมีมากน้อยแค่ไหนนั้น ขอให้เจอปล่องก่อน เพราะทางกรมอุทยานฯมีเจ้าหน้าที่ที่ผ่านการฝึกฝนและระมัดระวังมาอยู่แล้ว เพื่อป้องกันการเกิดอันตราย ส่วนทีมรังนกที่เดินทางมาจากจังหวัดตรัง มีส่วนช่วยในการทำงานอย่างมาก เพราะมีความชำนาญเรื่องการใช้เชือกในระยะทางไกลๆ

โดยนายอะลิเฟน เทศนำ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 บ้านทรายแก้ว ต.เกาะลิบง จ.ตรัง หัวหน้าทีมเก็บรังนกนางแอ่น กล่าวหลังขึ้นไปสำรวจโพรงบริเวณดอยผาหมีว่า ภารกิจวันนี้สำรวจไปได้ 2 โพรง จากระดับความสูงของน้ำทะเลประมาณ 1090 เมตร โดยจากการลงไปสำรวจภายในโพรงลึก 100 เมตร ซึ่งเป็นโพรงตันที่เชื่อมต่อกันทั้ง 2 โพรง ในวันพรุ่งนี้จะขึ้นไปสำรวจโพรงใหม่อีกครั้งในเวลา 08.00 น.

นอกจากนี้นายอะลิเฟน ยังกล่าวเป็นภาษาใต้ถึงน้องๆทีมหมูป่าอะคาเดมี ว่า ขอให้เราทุกคนสู้ๆเพื่อน้องๆทุกคน ที่อยู่ข้างใน ขอให้ทุกหน่วยงานมีความมั่นใจว่ายังไงก็ต้องเจอ เราต้องพยายามต่อไป คนอื่นๆอยากถ่ายรูปคู่พวกตนแต่พวกตนอยากถ่ายรูปหมู่กับทีมหมูป่า

ด้านเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการภายในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน เปิดเผยความรู้สึกกับทีมข่างสปริงนิวส์ว่าตอนนี้ยังคงมีกำลังใจในการปฎิบัติงานดี แม้จะผ่านมาเป็นระยะเวลา 14 วันแล้ว พร้อมยอมรับว่าเป็นการปฎิบัติงานที่ยากลำบาก แต่ทุกคนยินดีและเต็มใจที่จะช่วยให้น้องๆทั้ง 13 ชีวิตทีมหมูป่าอะคาเดมี่แม่สาย ออกมาได้อย่างปลอดภัย

ส่วนกรณีการเสียชีวิตของ จ.อ.สมาน กุนัน อายุ 38 ปี อดีตนักทำลายใต้น้ำจู่โจมนอกราชการ ที่เสียชีวิตขณะปฎิบัติหน้าที่ภายในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน นั้นไม่ทำให้ทุกคนกังวลหรือเสียขวัญกำลังใจ และจะปฎิบัติหน้าที่ต่อไปอย่างสุดความสามารถตามความตั้งใจและเพื่อเป็นตัวแทนของ จ.อ.สมาน ต่อไปด้วย

related