svasdssvasds

บัสท่องเที่ยวพลิกคว่ำในเม็กซิโก! เสียชีวิตอย่างน้อย 12 เจ็บนับสิบ

บัสท่องเที่ยวพลิกคว่ำในเม็กซิโก! เสียชีวิตอย่างน้อย 12 เจ็บนับสิบ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

เกิดเหตุบัสนักท่องเที่ยวพลิกคว่ำในเม็กซิโก เป็นเหตุให้มีนักท่องเที่ยวเสียชีวิตอย่างน้อย 12 ราย และได้รับบาดเจ็บอีก 18 คน

 

[caption id="attachment_163667" align="aligncenter" width="550"] บัสท่องเที่ยวพลิกคว่ำในเม็กซิโก! เสียชีวิตอย่างน้อย 12 เจ็บนับสิบ -REUTERS-[/caption]

 

วันที่ 20 ธ.ค. 60 -- ทางการเม็กซิโก เปิดเผยว่า เกิดเหตุบัสโดยสารที่บรรทุกนักท่องเที่ยวพลิกคว่ำที่รัฐกินตานาโร ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 12 ราย ซึ่งในจำนวนนี้มีเด็กรวมอยู่ด้วย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 18 คน โดยผู้โดยสารที่เดินทางมากับบัสคันนี้ ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เพิ่งไปล่องเรือสำราญ รอยัล แคริบเบียน ครูซ ทั้งหมด 31 คน และกำลังมุ่งหน้าไปยังเมืองโบราณอารยธรรมมายาแห่งหนึ่งในเม็กซิโก ก่อนเกิดเหตุสลดขึ้น

 

[caption id="attachment_163668" align="aligncenter" width="550"] บัสท่องเที่ยวพลิกคว่ำในเม็กซิโก! เสียชีวิตอย่างน้อย 12 เจ็บนับสิบ -REUTERS-[/caption]

 

ด้าน บริษัทบัสโดยสาร เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวมีทั้งสัญชาติอเมริกัน, อิตาลี, สวีเดน และบราซิล

ขณะที่ บริษัท เรือสำราญ รอยัล แคริบเบียน ครูซ กล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งระบุว่า ในจำนวนผู้โดยสาร 31 คน เป็นนักท่องเที่ยวของทางบริษัทรวมอยู่ด้วย 27 คน

ผู้สื่อข่าวของบีบีซีในเม็กซิโก กล่าวว่า อุบัติเหตุรถบัสเกิดขึ้นบ่อยในเม็กซิโก เนื่องจากประชาชนมักใช้เส้นทางที่อันตรายในการเดินทางยามค่ำคืน แต่อุบัติเหตุที่ทำให้มีนักท่องเที่ยวเสียชีวิตจำนวนมากในการเดินทางช่วงกลางวันไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยนัก

 

[caption id="attachment_163669" align="aligncenter" width="550"] บัสท่องเที่ยวพลิกคว่ำในเม็กซิโก! เสียชีวิตอย่างน้อย 12 เจ็บนับสิบ -REUTERS-[/caption]

 

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น ยังไม่ทราบสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ โดยเจ้าหน้าที่เม็กซิโกกำลังตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุและผู้เห็นเหตุการณ์ เพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้

 

related