svasdssvasds

เจ้าของโรงโม่ตรังภูทอง ยัน! ไม่เกี่ยว #ฆ่ายกครัว8ศพ

เจ้าของโรงโม่ตรังภูทอง ยัน! ไม่เกี่ยว #ฆ่ายกครัว8ศพ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

เจ้าของบริษัทโรงโม่ตรังภูทิง ปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องกับคดีฆ่ายกครัว 8 ศพ ที่ จ.กระบี่ 

 

เจ้าของโรงโม่ตรังภูทอง ยัน! ไม่เกี่ยว #ฆ่ายกครัว8ศพ

 

วันที่ 16 ก.ค. 60 -- นายนรินทร์ เก่งธนทรัพย์ เจ้าของห้างหุ้นส่วนจำกัด โรงโม่ตรังภูทอง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ได้ไปขออนุญาตประทานบัตรโรงโม่บริเวณเทือกเขามโนราห์ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ จนได้รับประทานบัตร เนื้อที่ 62 ไร่ ในปี 2555 จนมาถึงขณะนี้ยังไม่ได้ดำเนินการสร้าง เพราะติดขัดที่กรมศิลปากรตรวจพบว่า มีโบราณคดี เช่น ภาพวาดและลูกปัด จึงสั่งระงับ

โดยระหว่างนั้น นายเชษฐ์ดนัย หรือ นายประเสริฐศักดิ์ ถิ่นพังงา (โกเสริฐ) ก็มาพูดคุยกับตนเอง เพื่อขอหุ้นในกิจการโรงโม่ดังกล่าว จึงตั้งเป็นบริษัท อ่าวลึก ศิลาทอง จำกัด โดยที่ตีมูลค่าในการลงหุ้นโรงโม่ไว้ที่ 50 ล้านบาท มีนายเชษฐ์ดนัยถือหุ้น 50% ต้องจ่ายเงินให้ตนเอง 25 ล้านบาท ส่วนนายเชษฐ์ดนัยจะให้ใครมาหุ้นด้วยกี่คนนั้น ตนเองไม่ทราบ และตนเองถือ 50% เป็นเจ้าของประทานบัตร เมื่อไม่สามารถเปิดกิจการโรงโม่ไม่ได้ ตนเองก็ยังไม่ได้เรียกเก็บเงินจากนายเชษฐ์ดนัยจำนวน 25 ล้านบาท แต่อย่างใด

ส่วนการเสียชีวิตยกครอบครัว นายวรายุทธ สังหลัง หรือ ผู้ใหญ่บัตร ไม่เกี่ยวข้องอะไรกับตนเอง เพราะนายวรายุทธไม่ได้มีสายสัมพันธ์ในทางธุรกิจกับตน ซึ่งนายวรายุทธเป็นเพื่อนรักกับนายเชษฐ์ดนัย ส่วนทั้ง 2 คน จะมีหุ้นกันเท่าไร ตนไม่ทราบ คดีนี้รู้เพียงว่า นายวรายุทธเป็นเพื่อนรักกับนายเชษฐ์ดนัยเท่านั้น ไม่มีเหตุผลที่ตนเองจะให้เงินกับนายวรายุทธเพื่อไปเคลียร์มวลชนอะไร เพราะได้ประทานบัตรมาแล้ว

 

“เป็นชาวสวน และมีกิจการรีสอร์ตอยู่ที่เกาะลันตาครับ ซึ่งผู้ใหญ่บัตรก็เป็นผู้ใหญ่บ้านอยู่ในพื้นที่ ผมรู้จักกับเขา แต่วงเล็บนิดนึงว่า ผู้ใหญ่บัตรเป็นคนจริงจังในทุกเรื่อง ส่วนจะกว้างขวางขนาดไหนนั้น ผมไม่ทราบว่า กว้างขวางนี้มันใหญ่โตอย่างไร ผมทราบว่า 2 คนนี้ คนนึงเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ทำงานเปาปุ้นจิ้นให้รัฐทุกเรื่อง อีกคนหนึ่งก็เป็นผู้ประกอบการ ซึ่งเป็นหุ้นส่วนกับผม ดูแล้วนิสัยดี การเงิน การพูดจาดี เรามีแต่ความรักกันและมีความรู้สึกดี ๆ ต่อกัน ช่วงนี้ไม่ได้ติดต่อกันเลย” เจ้าของบริษัท โรงโม่หิน ตรังภูทอง

 

ทั้งนี้ ประเด็นที่ดินที่ซื้อ 62 ไร่ เพื่อสร้างโรงโม่นั้น เป็นที่ดินป่าไม้ส่วนหนึ่ง ตนเองซื้อด้านหน้า 17 ไร่ เป็นเงิน 5 ล้านบาท ส่วนด้านหลัง 20 ไร่ นายเชษฐ์ดนัยออกเงินซื้อไปก่อน 6 ล้านบาท ซื้อที่ดินประมาณ 30 ล้านบาท นายเชษฐ์ดนัยเอาที่ดิน 200 กว่าไร่ ให้ตนเองตั้งโรงโม่ย่อยหิน ไม่คิดมูลค่าสักบาท

 

related