svasdssvasds

ก่อเหตุอีกครั้ง! คุณยายนักฉกยุค 1950 ขึ้นศาลสหรัฐฯ

ก่อเหตุอีกครั้ง! คุณยายนักฉกยุค 1950 ขึ้นศาลสหรัฐฯ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

คุณยาย วัย 86 ปี ชาวอเมริกัน ขึ้นศาลข้อหาขโมยของเป็นครั้งล่าสุด หลังสร้างชื่อเป็นจอมขโมยเครื่องประดับหลายครั้ง ตั้งแต่ยุคทศวรรษ 1950

 

ก่อเหตุอีกครั้ง! คุณยายนักฉกยุค 1950 ขึ้นศาลสหรัฐฯ

 

วันที่ 20 ก.ค. 60 – นางดอริส เพน คุณยายชาวอเมริกัน วัย 86 ปี หัวขโมยเครื่องประดับข้ามชาติ ที่ก่อเหตุขโมยเครื่องประดับและถูกจำคุกมาแล้วหลายครั้ง ถูกนำตัวขึ้นศาลรัฐจอร์เจียเมื่อวันอังคาร (18 ก.ค.) ที่ผ่านมา เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาขโมยของมูลค่าราว 80 ดอลลาร์ หรือประมาณ 2,720 บาท จากร้านวอลมาร์ทในเมืองชามบลี รัฐจอร์เจีย ก่อนศาลให้ประกันตัวออกไปสู้คดี ทั้งที่ยังสวมอุปกรณ์ติดตามตัวที่ข้อเท้า เพราะถูกทำทัณฑ์บนจากคดีเก่าที่ถูกศาลตัดสินให้กักบริเวณในบ้าน และห้ามเข้าห้างสรรพสินค้าในเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย มาแล้วก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ นางเพนเคยถูกจำคุกมาแล้วหลายครั้ง จากคดีขโมยเครื่องประดับจากร้านทั้งในสหรัฐฯ และต่างประเทศ คิดเป็นมูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 68 ล้านบาท โดยพฤติกรรมหัวขโมยของเธอเคยถูกถ่ายทอดเป็นสารคดีเมื่อปี 2556 ด้วย

 

ก่อเหตุอีกครั้ง! คุณยายนักฉกยุค 1950 ขึ้นศาลสหรัฐฯ

 

เจ้าหน้าที่ ระบุว่า นางเพนเคยใช้นามแฝงไม่ต่ำกว่า 22 ชื่อ นับแต่ก่อคดีขโมยเพชรครั้งแรกตอนอายุ 23 ปี เชื่อว่าในบรรดาคดีที่ผ่าน ๆ มา ส่วนที่เธอเคยถูกจับและถูกดำเนินคดีน่าจะเป็นส่วนน้อย จากพฤติกรรมหัวขโมยของนางเพน ทำให้กลุ่มผู้ค้าเครื่องประดับทั่วสหรัฐฯ ถึงกับประกาศแจ้งเตือนให้ร้านขายเครื่องประดับระวังเธอให้ดี

ด้าน นางเพนเคยให้สัมภาษณ์ตอนอยู่ในคุกเมื่อปี 2548 ว่า รู้สึกเสียใจ ส่วนที่ก่อคดีฉกขโมยนั้นไม่เกี่ยวกับเรื่องเงิน แต่เพราะอยากทำหรืออาจเป็นเพราะยั้งใจไว้ไม่อยู่

 

related