svasdssvasds

PEA รุกคืบ! เปิดสถานี “ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า” ที่นครราชสีมา

PEA รุกคืบ! เปิดสถานี “ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า” ที่นครราชสีมา

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาครุกคืบ! เปิดสถานี “ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า” ที่ จ.นครราชสีมา หนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศตามนโยบายรัฐบาล

 

PEA รุกคืบ! เปิดสถานี “ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า” ที่นครราชสีมา

 

วันที่ 20 ก.ค. 60 – เมื่อเวลา 09.09 น. นายเริงศักดิ์ มหาวินิจฉัยมนตรี ประธานกรรมการบริหารการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) เป็นประธานในพิธีเปิดโครงข่ายสถานีอัดประจุไฟฟ้า ตามนโยบายภาครัฐ Thailand 4.0 และ e-Government ส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในประเทศ ก้าวสู่ยุค PEA 4.0 พัฒนาคนด้วยนวัตกรรม พัฒนางานด้วยเทคโนโลยี เพื่อมุ่งสู่การไฟฟ้าแห่งอนาคต ณ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา โดยมี นายมุรธาธีร์ รักชาติเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา, พ.อ.วรพรต แก้ววิจิตร เสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 21 และนายสุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศมนตรีนครราชสีมา เข้าร่วมในพิธี

 

PEA รุกคืบ! เปิดสถานี “ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า” ที่นครราชสีมา

 

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคศึกษาวิจัยและจัดทำระบบโครงข่ายสถานีอัดประจุไฟฟ้าจำนวน 11 สถานี ในเส้นทางหลักสู่เมืองใหญ่และแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ประกอบด้วย

 

สายภาคเหนือ

(กรุงเทพฯ-พระนครศรีอยุธยา) จำนวน 2 สถานี

สายภาคใต้

(กรุงเทพฯ-หัวหิน) จำนวน 3 สถานี

สายภาคตะวันออก

(กรุงเทพฯ-พัทยา) จำนวน 2 สถานี

สายภาคตะวันตก

(กรุงเทพฯ-นครปฐม) จำนวน 1 สถานี

สายตะวันออกเฉียงเหนือ

(กรุงเทพฯ-โคราช) จำนวน 2 สถานี

สำนักงานใหญ่ กฟภ.

จำนวน 1 สถานี

 

ที่ผ่านมา ได้เปิดโครงข่ายสถานีอัดประจุไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอย่างเป็นทางการไปแล้วที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 พ.ค. 2560 เครื่องอัดประจุไฟฟ้าเป็นแบบ Multi-Standard (CHAdeMO, CCS Combo2, AC Type2) ตามมาตรฐานนานาชาติ รองรับรถยนต์ไฟฟ้าที่ติดตั้งหัวจ่ายกระแสไฟฟ้าตามมาตรฐานยุโรปและญี่ปุ่น การอัดประจุไฟฟ้า (Quick Charge) ใช้เวลาประมาณ 20 นาที สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าที่นั่งส่วนบุคคล ไม่เกิน 7 ที่นั่ง วิ่งได้ระยะทางประมาณ 100 กิโลเมตร

 

PEA รุกคืบ! เปิดสถานี “ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า” ที่นครราชสีมา

 

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเปิดให้ใช้งานทุกวัน เวลา 06.00-20.00 น. โดยไม่มีค่าใช้จ่ายจนถึงสิ้นปี 2560 และมีแผนจัดทำระบบโครงข่ายแบบออนไลน์ที่เชื่อมโยงทุกสถานีบริการ ซึ่งผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงข้อมูลผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน ทำให้ทราบตำแหน่งของสถานที่ว่างและอยู่ใกล้ที่สุด สัมพันธ์กับพลังงานไฟฟ้าที่มีอยู่ในรถ สามารถจองคิวสถานีอัดประจุไฟฟ้าล่วงหน้า ทราบสถานะการใช้พลังงาน รูปแบบการอัดประจุไฟฟ้า การชำระเงินค่าบริการและการแจ้งเตือนปัญหาการใช้งาน เป็นการพัฒนากระบวนการทำงานที่รองรับยุคดิจิทัล ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ไฟฟ้าได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพด้วยเทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

 

related