svasdssvasds

ผบ.ทบ. ส่งโผทหารให้ "บิ๊กป้อม" 31 ก.ค.นี้ 

ผบ.ทบ. ส่งโผทหารให้ "บิ๊กป้อม" 31 ก.ค.นี้ 

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ผู้บัญชาการทหารบก เตรียมส่งบัญชีรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายประจำปี 2560 ให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมพิจารณาได้ ภายใน 31 กรกฎาคม นี้ คาด พล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 ขึ้นเป็นผู้ช่วยผบ.ทบ.

ผบ.ทบ. ส่งโผทหารให้ \"บิ๊กป้อม\" 31 ก.ค.นี้ 

พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก


 

วันที่ 20 ก.ค. 60- พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงความคืบหน้าการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารชั้นนายพลประจำปี 2560 ว่า อยู่ระหว่างดำเนินการ ก่อนส่งให้ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในวันที่ 31 กรกฎาคม นี้ หลังจากนั้น จะมีการประชุมคณะกรรมการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารชั้นนายพล ตาม พ.ร.บ.จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม ตามขั้นตอน 

ส่วนรายชื่อที่สื่อมวลชนคาดการณ์ ก็มีบางส่วนที่ถูกต้องและไม่ถูกต้อง ยืนยันว่า การพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายของกองทัพบก ต้องคำนึงถึงปัจจัยต่างๆ ทั้งความเหมาะสม อาวุโส และสถานการณ์ ซึ่งจะต้องนำมาพิจารณาร่วมกัน

ก่อนหน้ามีรายงานข่าวว่า การจัดทำบัญชีโยกย้ายนายทหารระดับชั้นนายพลประจำปี 2560 ในส่วนของทัพบก ผู้บัญชาการกองทัพบกจะผลักดันให้ พล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 ขึ้นเป็นผู้ช่วยผบ.ทบ. ส่วนตำแหน่งผู้ช่วยผบ.ทบ. มีม้ามืดอีกคนคือ พล.ท.วีรชัย อินทุโศภน ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน 

ขณะที่ พล.ท.วิชัย แชจอหอ แม่ทัพภาคที่ 2 ที่มีกระแสข่าวว่าจะขยับขึ้นมาเป็นผู้ช่วยผบ.ทบ. ก่อนหน้านี้อาจจะถูกโยกให้เป็นที่ปรึกษาพิเศษกองทัพบก อัตรา พล.อ. พร้อมกับ พล.ท.วิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3 และอาจจะขยับให้ พล.ท.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองเสนาธิการทหารบก ขึ้นมาเป็นเสนาธิการทหารบก

related