svasdssvasds

“ยุทธพงศ์” ยัน! นำสื่อตรวจข้าว จ.ราชบุรี ไม่เอี่ยวคดี #จำนำข้าว

“ยุทธพงศ์” ยัน! นำสื่อตรวจข้าว จ.ราชบุรี ไม่เอี่ยวคดี #จำนำข้าว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการเกษตรและสหกรณ์ ยัน! นำสื่อเข้าตรวจโรงงานอาหารสัตว์ จ.ราชบุรี ไม่เกี่ยวคดีจำนำข้าวของ “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร”

 

“ยุทธพงศ์” ยัน! นำสื่อตรวจข้าว จ.ราชบุรี ไม่เอี่ยวคดี #จำนำข้าว

 

วันที่ 20 ก.ค. 60 – นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการเกษตรและสหกรณ์และอดีต ส.ส. จ.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวในรายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์ ของสถานีข่าว “สปริงนิวส์” ว่า การนำสื่อมวลชนลงพื้นที่ตรวจสอบโรงงานอาหารสัตว์แห่งหนึ่งใน จ.ราชบุรี เนื่องจากมีข้อสงสัยกรณีโรงงานฯ ดังกล่าว ที่ตระเวนประมูลซื้อข้าวเพื่อผลิตอาหารสัตว์ ตามโรงสีต่าง ๆ ในหลายจังหวัด มากถึง 38,924 ตัน ขณะที่ กำลังการผลิตของโรงงานสูงสุดที่ 11 ตัน/วัน ซึ่งหากคำนวณจากปริมาณข้าวที่ประมูลมาทั้งหมด และเดินเครื่องผลิตอย่างเต็มกำลังจะต้องใช้เวลาถึง 20 ปี และข้าวคงเน่าเสียก่อน

จึงมีข้อสงสัยว่า มีการนำข้าวสารที่ประมูลเป็นอาหารสัตว์กลับมาเวียนเป็นข้าวสารสำหรับคนหรือไม่ อีกทั้งมีผู้หวังดีถ่ายภาพโรงงานแห่งนี้ แต่ไม่ปรากฎมีข้าวสารจำนวนดังกล่าวอยู่

นอกจากนี้ อยากทราบว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและบริหารจัดการข้าว รวมถึง นางดวงพร รอดพญาธิ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ ซึ่งเป็นประธานคณะทำงานดำเนินการระบายข้าวในสต็อกของรัฐ ซึ่งจะยืนยันได้หรือไม่ว่า โครงการดังกล่าวโปร่งใสและจะแสดงความรับผิดชอบอย่างไร

พร้อมยืนยันว่า การออกมาเปิดเผยในช่วงนี้ เพราะรัฐบาลกำลังระบายข้าว ไม่มีนัยทางการเมือง และไม่เกี่ยวข้องคดีจำนำข้าวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพียงแค่ออกมาปกป้องผลประโยชน์ของชาวนาที่ได้รับความเดือดร้อน และปกป้องไม่ให้มีการทุจริตแทนประชาชน

 

[embed]https://youtu.be/XBFA2RKrEq4[/embed]

 

related