svasdssvasds

เอาจริง! จ่อจับ “คริส หอวัง-อ๊อฟ ปองศักดิ์-ดีเจเดย์-นิวเคลียร์” โพสต์ภาพคู่เหล้า-เบียร์

เอาจริง! จ่อจับ “คริส หอวัง-อ๊อฟ ปองศักดิ์-ดีเจเดย์-นิวเคลียร์” โพสต์ภาพคู่เหล้า-เบียร์

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (20 ก.ค. 60) - จากกรณี พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา ที่ปรึกษา สบ 10 พร้อมด้วย นพ.นิพนธ์ ชินานนท์เวช ผู้อํานวยการสํานักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ร่วมกันประชุมผ่านวีดีโอคอนเฟอเรนท์ กับตัวแทนตำรวจภาคต่างๆ เพื่อเตรียมแผนการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิด ตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 โดยที่ประชุมมีการสั่งกำชับให้ตำรวจในแต่ละภาคเฝ้าระวังและตรวจสอบดำเนินคดีกับกลุ่มดารา นักแสดง นักร้อง เน็ตไอดอล หรือบุคคลมีชื่อเสียง ที่โพสต์ภาพคู่เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ในทุกช่องทาง

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เตรียมที่จะดำเนินคดีกับผู้มีชื่อเสียง จำนวน 5 ราย ในพื้นที่ สภ.เมืองนนทบุรี ที่พบมีภาพโพสต์คู่กับเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ ในลักษณะการโฆษณาเชิญชวน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น ล่าสุดมีรายงานว่า ในที่ประชุมได้เร่งรัดให้ดำเนินคดีกับดารานักแสดง และผู้ที่มีชื่อเสียงแล้ว 5 ราย ในพื้นที่ สภ.เมืองนนทบุรี

สำหรับดารานักแสดงบุคคลที่มีชื่อเสียง 5 รายที่ต้องถูกดำเนินคดี อาทิ นายดาวิเด โดริโก้ หรือดีเจเดย์ , น.ส.ศิริน หอวัง หรือ คริส หอวัง , นายปองศักดิ์ รัตนพงษ์ หรือ อ๊อฟ ปองศักดิ์ , นิวเคลียร์-หรรษา จึงวิวัฒนวงศ์ โดยพบมีภาพโพสต์คู่กับเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ ในลักษณะการโฆษณาเชิญชวน ซึ่งต้องถูกดำเนินคดี ตาม พรบ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ พ.ศ. 2551 มาตรา 32 ในฐานความผิด ร่วมกันโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ หรือแสดงชื่อหรือเครื่องหมายของ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อันเป็นการอวดอ้างสรรพคุณ ซึ่งมีโทษตามมาตรา 47 แห่งบทกฎหมายดังกล่าว ต้องระวางโทษจําคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือ ปรับไม่เกิน ห้าแสนบาท หรือทั้งจําทั้งปรับ

อย่างไรก็ตาม สำหรับการดำเนินคดีนั้น ขณะนี้อยู่ในระหว่างขั้นตอนการดำเนินการตรวจสอบว่า กลุ่มดารานักแสดงที่มีการนำรูปภาพถือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ นำมาโพสต์ขึ้นเอง หรือมีผู้นำรูปไปโพสต์ เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งประเด็นนี้ได้ให้ทาง บก.ปอท. ตรวจสอบแล้ว และหลังจากนี้จะต้องเรียกบริษัทผู้ผลิตมาดำเนินคดีด้วย

related