svasdssvasds

'ทรัมป์' ขู่ อิหร่าน ทำตามข้อตกลงนิวเคลียร์ หากไม่...เจอดีแน่!

'ทรัมป์' ขู่ อิหร่าน ทำตามข้อตกลงนิวเคลียร์ หากไม่...เจอดีแน่!

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ผู้นำสหรัฐฯ เตือนอิหร่าน ให้ปฏิบัติตามเงื่อนไขเรื่องการยุติโครงการอาวุธนิวเคลียร์ โดยขู่ว่าถ้าไม่ทำตาม อิหร่านจะต้องเจอกับปัญหาใหญ่มากๆ

วันนี้ (26 ก.ค. 60) - หนึ่งสัปดาห์หลังจากรัฐบาลอิหร่านตกลงที่จะปฏิบัติตามข้อตกลงนิวเคลียร์ปี 2015 ซึ่งเป็นข้อตกลงที่อิหร่านได้ลงนามร่วมกับสหรัฐฯ ในสมัยอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา ล่าสุดประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้เป็นครั้งแรก โดยประธานาธิบดีทรัมป์ กล่าวกับบรรดาผู้ที่มาร่วมรับฟังการปราศัย ที่เมืองยังส์ทาวน์ รัฐโอไฮโอ ว่า หากอิหร่านไม่ทำตามข้อตกลงที่ให้ไว้ อิหร่านก็จะต้องเผชิญกับปัญหาใหญ่มาก

ผู้นำสหรัฐฯ ตอนนี้อยู่ระหว่างเดินสายไปยังรัฐต่างๆ ในช่วงสัปดาห์ของการเดินทางเยือนแบบวันเดียวจบ และในการกล่าวต่อผู้ที่มาร่วมรับฟังการปราศัยในครั้งนี้ ประธานาธิบดีทรัมป์ได้พูดถึงความสำเร็จของรัฐบาลของเขาในช่วง 6 เดือนแรกของการเข้ามาบริหารประเทศ พร้อมกับเน้นย้ำว่า จะเดินหน้านโยบายต่างๆ ที่เขาได้หาเสียงเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นนโยบายสกัดผู้อพยพเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย การสร้างงาน รวมทั้งการปฏิรูประบบประกันสุขภาพ ซึ่งล้วนแต่เป็นนโยบายหลักที่ทรัมป์บอกว่าต้องทำให้สำเร็จ

related