svasdssvasds

นายกฯ สั่งเร่ง! คลี่คลายสถานการณ์น้ำท่วม

นายกฯ สั่งเร่ง! คลี่คลายสถานการณ์น้ำท่วม

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายกรัฐมนตรี สั่งการผู้เกี่ยวข้อง เร่งระบายน้ำคลี่คลายสถานการณ์น้ำท่วมหลายจังหวัดโดยเร็ว พร้อมกล่าวขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมใจกันช่วยเหลือผู้ประสบภัย ซัดนักการเมืองอย่าใช้ความเดือดร้อนของประชาชนหาประโยชน์โจมตีรัฐบาล

วันนี้ (31 ก.ค. 60) - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งการให้กระทรวงมหาดไทย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และทุกเหล่าทัพ เร่งนำเครื่องสูบน้ำไปติดตั้งเพื่อระบายน้ำออกสู่แม่น้ำสายหลักโดยเร็ว พร้อมทั้งกำชับให้แต่ละจังหวัดเตรียมสำรวจความเสียหายของอาคารบ้านเรือน จำนวนผู้ได้รับผลกระทบ บาดเจ็บ หรือเสียชีวิต เพื่อให้ความช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการต่อไป

ขณะเดียวกัน ขอบคุณทุกภาคส่วนทั้งเจ้าหน้าที่ของรัฐและภาคเอกชนที่ได้ร่วมมือร่วมใจกันช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลางบางส่วน ซึ่งสถานการณ์ครั้งนี้เกิดจากสาเหตุทางธรรมชาติอย่างแท้จริง โดยประเทศเพื่อนบ้านก็ได้รับความเสียหายหนักเช่นกัน

ทั้งนี้ ไม่ต้องการให้นักการเมืองฉวยโอกาสที่ประชาชนเดือดร้อน โจมตีรัฐบาล และสร้างข่าวลือเพื่อให้ผู้คนเกิดความตื่นตระหนก เพราะเมื่อย้อนกลับไปดูเหตุการณ์น้ำท่วมเมื่อปี 2554 จะพบว่า สาเหตุเกิดจากการบริหารจัดการที่ผิดพลาด แม้รัฐบาลรู้ว่ามีปริมาณฝนตกมากแต่ไม่เร่งระบายน้ำ จนเกิดความเสียหายแก่ประเทศอย่างมหาศาล

related