svasdssvasds

ปักกิ่งปิดตำนานตลาดค้าส่งชื่อดัง ลดแลกแจกแถมกระหน่ำ

ปักกิ่งปิดตำนานตลาดค้าส่งชื่อดัง ลดแลกแจกแถมกระหน่ำ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (31 ก.ค. 60) - สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ตลาดค้าส่งจ้งเหอ (动批众合市场) ขนาด 8,800 ตารางเมตร ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ของสวนสัตว์ปักกิ่ง ได้ยุติการซื้อขายอย่างเป็นทางการในวันอาทิตย์ (30 ก.ค.) ที่ผ่านมา ปิดตำนานตลาดค้าส่งเสื้อผ้าหลากสไตล์ ที่ขึ้นชื่อเรื่องราคาถูกและการต่อราคาอย่างเมามันมานานกว่า 18 ปี

การปิดตลาดดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการลดจำนวนประชากรและยกระดับเมืองที่ปักกิ่งดำเนินมาหลายปี ซึ่งตลาดค้าส่งขนาดใหญ่รอบเมืองเป็นหนึ่งในกลุ่มเป้าหมายหลัก โดยปัจจุบันยังคงเหลือตลาดค้าส่งอีกสามแห่งในพื้นที่ของสวนสัตว์ปักกิ่ง ที่คาดว่าจะถูกปิดตัวถาวรภายในสิ้นปีนี้

ปักกิ่งปิดตำนานตลาดค้าส่งชื่อดัง ลดแลกแจกแถมกระหน่ำ

กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าและลูกจ้างราวสองพันคน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างถิ่นจากทั่วประเทศ จะถูกโยกย้ายไปยังเทศบาลนครเทียนจินและมณฑลเหอเป่ย ส่วนอาคารรกร้างว่างเปล่าบางส่วนจะถูกปรับปรุงเป็นแหล่งบ่มเพาะธุรกิจเทคโนโลยี

ทั้งนี้กรุงปักกิ่งที่มีประชากรอาศัยอยู่ราว 21.7 ล้านคนในปีก่อน ได้วางแผนควบคุมจำนวนประชากรให้อยู่ที่ 23 ล้านคนภายในปี 2020 ขณะเดียวกันจะย้ายชาวเมืองสองล้านคนในย่านใจกลางเมือง รวมถึงหน่วยงานรัฐบาล บริษัท และจุดขนถ่ายสินค้าขนาดใหญ่ ไปอยู่ในเขตชานเมืองแทน

ปักกิ่งปิดตำนานตลาดค้าส่งชื่อดัง ลดแลกแจกแถมกระหน่ำ ปักกิ่งปิดตำนานตลาดค้าส่งชื่อดัง ลดแลกแจกแถมกระหน่ำ

Cr. China Xinhua News

related