svasdssvasds

กฟน. แจ้งปิดที่ทำการเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา “สมเด็จพระราชินี”

กฟน. แจ้งปิดที่ทำการเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา “สมเด็จพระราชินี”

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

กฟน. แจ้งปิดที่ทำการเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9

วันที่ 11 ส.ค. 60 -- การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) จะปิดที่ทำการทุกแห่งเนื่องในวันหยุดชดเชยโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวันจันทร์ที่ 14 ส.ค. 2560 ยกเว้น เคาน์เตอร์ที่ศูนย์บริการภาครัฐแบบเบ็ดเสร็จ (Government Center) โซน Fashion ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาเวสต์เกต จ.นนทบุรี ที่เปิดทำการพร้อมให้บริการชำระค่าไฟฟ้าปกติระหว่างเวลา 10.00-17.30 น. เป็นต้นไป ไม่เว้นวันหยุดราชการ โดยในช่วงปิดที่ทำการดังกล่าว กฟน. ยังคงให้บริการแก้ไฟฟ้าขัดข้อง และศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้า MEA Call Center โทร 1130 ที่พร้อมเปิดให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

ทั้งนี้ การไฟฟ้านครหลวงจะเปิดทำการและให้บริการรับชำระค่าไฟฟ้าตามปกติ ในวันอังคารที่ 15 ส.ค. 2560 ระหว่างเวลา 07.30–15.00 น. สำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าที่มีรอบการชำระค่าไฟฟ้าในช่วงวันดังกล่าวสามารถชำระได้ที่ตัวแทนรับชำระทุกแห่ง เช่น เคาน์เตอร์เซอร์วิส ห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส และห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี เป็นต้น หรือสามารถชำระผ่าน MEA SmartLife Application โดยหักผ่านบัตรเครดิต Master Card, Visa Card ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ที่ App Store และ Google play 

ขณะที่ ในด้านการป้องกันอัคคีภัยที่อาจเกิดขึ้นในช่วงวันหยุดยาวนั้น นายชาญ ปัทมะวิภาค ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) กล่าวว่า ก่อนออกนอกบ้านควรดูแลอุปกรณ์ไฟฟ้าให้อยู่ในสภาพปลอดภัย ปิดสวิตช์ ถอดปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่ใช้งาน และควรตรวจสอบสายไฟ และปลั๊กไฟ หากพบว่า ชำรุดต้องซ่อมแซมทันที พร้อมทั้งควรตรวจสอบสภาพแวดล้อมรอบบ้านที่มีความเสี่ยงไม่ปลอดภัย โดยเฉพาะบริเวณต้นไม้รกทึบควรตัดแต่งกิ่งไม้ไม่ให้พาดเกี่ยวสายไฟ เพราะอาจทำให้เกิดไฟฟ้าดับและเกิดความเสียหายต่อระบบไฟฟ้าภายในบ้านได้ นอกจากนี้ หากร่างกายเปียกน้ำควรหลีกเลี่ยงการสัมผัสอุปกรณ์ไฟฟ้า เพื่อป้องกันอันตรายจากกระแสไฟฟ้าดูด

อย่างไรก็ตาม หากพบเหตุฉุกเฉินหรืออันตรายเกี่ยวกับระบบไฟฟ้า สามารถแจ้งได้ที่ฟังก์ชันแจ้งไฟฟ้าขัดข้องใน MEA Smart Life Application หรือติดต่อศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้า การไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center โทร. 1130 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

related