svasdssvasds

ป่าตองอ่วม! ฝนถล่มน้ำรอระบาย

ป่าตองอ่วม! ฝนถล่มน้ำรอระบาย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จ.ภูเก็ตฝนตกหนักทำน้ำท่วมขังตามถนนสายต่างๆหลายพื้น หนักสุดที่หาดป่าตอง สาเหตุระบายไม่ทัน ขณะที่ผู้ว่าฯ ภูเก็ต กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังพร้อมเข้าประจำจุดเสี่ยง

จากสถานการณ์ฝนตกอย่างหนักในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ติดต่อกันตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้วันนี้ (15 ส.ค.) ตลอดทั้งวัน มีน้ำท่วมขังถนนหลายสายกระจายทั้งจังหวัด สาเหตุเนื่องจากน้ำระบายไม่ทัน โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการอำนวยความสะดวกและเร่งแก้ปัญหาน้ำท่วมขัง เบื้องต้นคาดจะสามารถระบายน้ำได้ภายใน 2-3 ชั่วโมงหากฝนหยุดตก

ป่าตองอ่วม! ฝนถล่มน้ำรอระบาย

ด้านนายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการ จ.ภูเก็ต กล่าวว่า จากประกาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตก กรมอุตุนิยมวิทยาฉบับที่ 1 (37/2560) เรื่องฝนตกหนักและคลื่นลมแรง ว่าในช่วงวันที่ 15 - 19 ส.ค. 60 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้ฝั่งตะวันตกลักษณะเช่นนี้ ทำให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนตกชุกและมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณ จ.ระนอง,จ.พังงา,จ.ภูเก็ต,จ.กระบี่,จ.ตรังและ จ.สตูล ระมัดระวังอันตรายจากสภาวะฝนตกหนักและผลที่ตกสะสม อาจก่อให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้ไว้ด้วย ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามันมีกำลังแรงขึ้นโดยมีคลื่นสูง 2 - 3 เมตร และในบริเวณฝนฟ้าคะนองรวมทั้งบริเวณใกล้เคียงมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตรขอให้ชาวเรือระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือและเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ ทั้งนี้ตนได้สั่งการให้ อำเภอ และ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินการประชาสัมพันธ์และแจ้งเตือนประชาชนและนักท่องเที่ยวในพื้นที่ให้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลากและคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตรชาวเรือบริเวณดังกล่าวควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กควร งดออกจากฝั่ง

ป่าตองอ่วม! ฝนถล่มน้ำรอระบาย

 

ป่าตองอ่วม! ฝนถล่มน้ำรอระบาย

related