svasdssvasds

ผบ.ตร. บินด่วน! ตรวจพื้นที่ปล้นรถ จ.สงขลา

ผบ.ตร. บินด่วน! ตรวจพื้นที่ปล้นรถ จ.สงขลา

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

วันที่ 16 ส.ค. 60 | เจ้าหน้าที่ความมั่นคงพร้อมชุด EOD เข้าตรวจสอบภายในเต็นท์รถมือสอง อ.นาทวี หลังคนร้ายกลุ่มก่อความไม่สงบบุกเข้าปล้น ก่อนจะนำรถยนต์จากเต็นไปจำนวน 5 คัน คือ 1.รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีดำ ทะเบียน 5714 สงขลา, 2.รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีดำ ทะเบียน 4063 พัทลุง, 3.รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแมค สีเทา ทะเบียน 3050 กทม. มีหลังคาไฟเบอร์ สีดำ, 4.รถกระบะแค็บ ยี่ห้อมาสด้า BT50 สีดำ มีหลังคาไฟเบอร์ และ 5.รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีดำ กอ 4995 ก่อนคนร้ายจะขับรถยนต์ทั้งหมดหลบหนีไปทางบ้านควนหมาก ต.วังใหญ่ อ.เทพา จ.สงขลา มุ่งหน้าเข้า อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี

ขณะคนร้ายกำลังหลบหนี รถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ บฉ 7182 ยะลา เกิดน้ำมันหมด คนร้ายจึงทิ้งรถคันดังกล่าว และยิงพนักงานที่คนร้ายนำไปเป็นตัวประกันได้รับบาดเจ็บ ก่อนคนร้ายจะนำรถยนต์อีก 4 คัน หลบหนีเข้าพื้นที่ จ.ปัตตานี เบื้องต้นคาดว่า คนร้ายน่าจะเป็นกลุ่มก่อความไม่สงบและน่าจะนำรถยนต์ที่ปล้นไปติดตั้งระเบิดเป็นคาร์บอมบ์ โดยขณะมุ่งหน้าเข้า จ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่ได้ติดตามจนเกิดการปะทะทำให้เจ้าหน้าที่ยิงจนรถยนต์ที่คนร้ายปล้นไปเกิดระเบิดบริเวณสะพานยาบี ต.ยาบี อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ทำให้คนร้ายเสียชีวิต 1 ราย

 

 

หลังจากนั้น คนร้ายได้จอดรถยนต์อีกคันทิ้งไว้บริเวณบ้านเกาะหม้อแกง อ.เทพา จ.สงขลา ส่วนอีก 1 คัน คนร้ายจอดทิ้งไว้ที่บ้านควนโนรี อ.หนองจิก จ.ปัตตานี โดยเจ้าหน้าที่ยังคงติดตามรถยนต์ที่ถูกปล้นไปอีก 1 คัน สำหรับพนักงานที่คนร้ายคุมตัวไปเป็นตัวประกัน 4 คน ระหว่างทางขณะรถยนต์ที่ปล้นไปหมดน้ำมัน คนร้ายได้จอดรถยนต์ทิ้งไว้ ก่อนยิงศีรษะพนักงานเต็นท์รถได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในระหว่างนำส่งโรงพยาบาล 1 คน ล่าสุด จากการตรวจสอบเต็นท์รถพบว่า คนร้ายปล้นรถยนต์มือสอง จำนวน 6 คัน รวมรถคนร้ายนำมาทั้งหมด 7 คัน

ขณะที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา กล่าวหลังจากลงพื้นที่ตรวจจุดเกิดเหตุว่า การป้องกันต่าง ๆ ถือว่าค่อนข้างทำได้ดีพอสมควร โดยขณะนี้ยังไม่ทราบชื่อคนร้าย คาดเป็นกลุ่มก่อการร้ายในพื้นที่ มีการคิดอยู่แล้วว่าจะทำอะไรและหาเวลาเหมาะสมในการลงมือทำ ซึ่งได้รถยนต์คืนมา 4 คัน แต่ยังต้องกลับไปประเมินต่อ และจะมีการประชุมเร่งรัดคดีอยู่แล้ว ...ทุกพื้นที่เมื่อมีเหตุ ตำรวจเป็นคนรับผิดชอบอยู่แล้ว

 

related