svasdssvasds

ทำความรู้จัก "ลาสรัมบลาส" แห่งบาร์เซโลนา

ทำความรู้จัก "ลาสรัมบลาส" แห่งบาร์เซโลนา

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

"ลาสรัมบลาส" สถานที่เกิดเหตุก่อการร้ายเมื่อคืนที่ผ่าน (17 ส.ค.60) ถือเป็นถนนสายหลักของเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ถนนสายนี้มีความสำคัญอย่างไร

ถนนลาสรัมบลาส เป็นถนนคนเดินที่มีชื่อเสียงของบาร์เซโลนา แต่ละวันจะคราคร่ำไปด้วยบรรดานักท่องเที่ยว และคนท้องถิ่นที่มาเดินชมบรรยากาศความคึกคักของเมือง และถนนสายนี้เป็นจุดที่สโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา มักใช้เป็นที่เฉลิมฉลองชัยชนะ

ทำความรู้จัก "ลาสรัมบลาส" แห่งบาร์เซโลนา

ลาสรัมบลาส สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 19 ในตอนนั้น เมืองบาร์เซโลนาตัดสินใจทำลายกำแพงเมืองเพราะจำกัดการขยายของเมือง และเปลี่ยนบริเวณดังกล่าวซึ่งอยู่ส่วนบนของเมืองและใกล้กับทะเล ให้เป็นจุดที่ผู้คนสามารถมาเดินเล่นได้

ทำความรู้จัก "ลาสรัมบลาส" แห่งบาร์เซโลนา

ถนนสายนี้เคยเป็นย่านของชาวคาตาลันที่ร่ำร่วย มักใช้สัญจรจากตลาดโบเกเรีย มุ่งไปยังโรงละคร แต่ระยะหลัง ถนนแห่งนี้กลายเป็นย่านของนักท่องเที่ยว ผู้คนมักมาเดินชมเมืองตั้งแต่ พลาซา เด กาตาลุญญา ไปจนถึงท่าเรือเก่า ลาสรัมบลาส เป็นที่ตั้งของศูนย์กลางอำนาจของบาร์เซโลนา ทั้งการเมือง ศาสนา และธุรกิจ เช่น รัฐบาลกาตาลัน สภาเทศบาลบาร์เซโลนา มหาวิหาร และโบถส์ซานตา มาเรีย รวมไปถึงสำนักงานใหญ่ของธนาคารต่างๆและตลาดหุ้นเก่า

ทำความรู้จัก "ลาสรัมบลาส" แห่งบาร์เซโลนา

เส้นทางเดินของถนนลาสรัมบลาส แบ่งออกเป็น 5 ส่วน

ส่วนบนของถนนเรียกว่า กานาเลตาส เพราะเป็นที่ตั้งของน้ำพุกานาเลตาส ตามตำนานเชื่อกันว่า หากใครดื่มน้ำจากน้ำพุนี้ จะได้กลับมาที่บาร์เซโลนาอีกครั้ง ถัดมาเป็นย่านของนักศึกษา เพราะเคยเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่สุดของเมืองแห่งหนึ่ง

นอกจากนี้ยังมีส่วนของร้านดอกไม้ที่ตั้งเรียงรายสวยงาม และส่วนที่เรียกว่ากาปูซินส์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของตลาดโบเกเรีย และโรงละครลิเซโอ ส่วนท้ายสุดคือ ซานตา โมนิกา ซึ่งเป็นจุดสิ้นสุดของลาส รัมบลาสที่ทะเล และมีอนุสาวรีย์ของคริสโตเฟอร์ โคลัมบัส ผู้ค้นพบทวีปอเมริกา ตั้งอยู่นั่นเอง

related