svasdssvasds

VTE เพิ่มทุน pp ลุย! ธุรกิจโรงไฟฟ้า

VTE เพิ่มทุน pp  ลุย! ธุรกิจโรงไฟฟ้า

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

VTE ขาย PP ให้ Macquarie เชื่อมั่นในศักยภาพสถาบันการเงินยักษ์ใหญ่สัญชาติออสเตรเลีย พร้อมเดินหน้าลุยธุรกิจก่อสร้างโรงไฟฟ้าในต่างประเทศอีก 2 แห่ง

VTE ขายหุ้นเพิ่มทุน RO ให้ผู้ถือหุ้นเดิมจำนวน 141,604,288 หุ้น อัตราส่วน 25 หุ้นเดิมต่อ 4 หุ้นใหม่ (25:4) ในราคา 2 บาท (พาร์ 1 บาท) กำหนดให้วันที่ 7 กันยายน 2560 เป็นวัน Record date และปิดสมุดทะเบียนพักการโอนในวันที่ 8 กันยายน 2560 ซึ่งผู้ถือหุ้นสามารถจองซื้อและชำระค่าหุ้นสามัญเพิ่มทุนได้ระหว่างวันที่ 27 กันยายน - 3 ตุลาคม 2560

และ PP ให้กับสถาบัน Macquarie Bank Limited จำนวน 50,000,000 หุ้น (พาร์ 1 บาท) ในราคาที่ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 90 ของราคาถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของหุ้นของบริษัทฯ ใน ตลท. ย้อนหลัง 7 วันทำการ ติดต่อกัน และก่อนวันกำหนดราคาเสนอขายต่อ Macquarie ปัจจุบัน VTE มีราคา 2.14 บาท ต่อหุ้น ณ วันที่ 23 สิงหาคม 2560 ซึ่งราคาขาย PP ดังกล่าวถือว่าเป็นราคาที่สูง (หากราคาหุ้นเพิ่มสูงขึ้น ราคา PP ก็จะสูงขึ้นตามไปด้วย)

การขายหุ้นเพิ่มทุนครั้งนี้เป็นวาระสืบเนื่องจากที่ได้มีมติอนุมัติการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนแบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate) ไว้ตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน 2560 แล้ว และคาดว่าบริษัทฯ จะได้รับเงินเพิ่มทุน RO ครบตามจำนวน และ PP ราคาสูง ซึ่ง Macquarie มีความเชื่อมั่นในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ 

และบริษัทฯ จะนำเงินทั้งหมดที่ได้จากการเพิ่มทุนไปพัฒนาธุรกิจการรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าสองแห่ง คือ โครงการ Minbu เป็นโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 220MW ที่เมืองมินบู ประเทศพม่า และโครงการ Biliran เป็นโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 25MW ที่เมืองบิริรัน ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งเมื่อโครงการดังกล่าวแล้วเสร็จ บริษัทฯ จะสามารถสร้างรายได้ และผลตอบแทนได้เป็นอย่างสูง

related