svasdssvasds

โฆษก คสช. ปัด! ช่วย “ยิ่งลักษณ์” หนี ขออย่าพาดพิง

โฆษก คสช. ปัด! ช่วย “ยิ่งลักษณ์” หนี ขออย่าพาดพิง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

วันที่ 27 ส.ค. 60 – พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษก คสช. กล่าวถึงกรณีที่มีบางบุคคลให้ความเห็นผ่านสื่อฯ ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลบหนีไม่ไปศาลเพื่อฟังการตัดสินคดีนั้น อาจมีการตกลงสมยอมกันระหว่างผู้ต้องหาและผู้มีอำนาจ จึงเรียนว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมา การบริหารงานของรัฐบาลและ คสช. มีลักษณะเปิดเผยตรงไปตรงมา ไม่ทำสิ่งใดที่ไม่อยู่ในกรอบของกระบวนการยุติธรรมที่มีอยู่ในระบบ

พ.อ.วินธัย กล่าวอีกว่า ความเห็นในลักษณะดังกล่าว ยังเป็นเพียงมุมมองส่วนบุคคลที่พยายามจะไปผูกเชื่อมโยงกันเอง ซึ่งไม่อยากให้มีการกล่าวหาพาดพิง อาศัยเพียงความคิดมุมมองเฉพาะตัว โดยที่ไม่มีหลักฐานหรือข้อพิสูจน์ใดมาสนับสนุนความคิดนั้น ๆ เพราะจะทำให้สังคมติดหล่มอยู่ในวังวนทางการเมืองแบบเดิม ๆ

 

 

พ.อ.วินธัย กล่าวอีกว่า ช่วงนี้ไม่อยากให้บุคคลหนึ่งบุคคลใดไปให้ความเห็นในลักษณะสร้างความสับสนให้สังคม เพราะบางครั้งอาจทำให้สังคมเข้าใจผิด จนมีผลกระทบไปถึงภาพลักษณ์ของบุคคลหรือองค์กรได้ ส่วนกรณีการไม่มาตามนัดศาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นเรื่องของกระบวนการหรือกลไกที่เกี่ยวข้อง จะได้ทำหน้าที่ไปตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรมในระบบที่มีอยู่ให้ได้อย่างดีที่สุด

 

related