svasdssvasds

เปิดใบบันทึกคำให้การ "3 ตร." ช่วย "ยิ่งลักษณ์" หนี

เปิดใบบันทึกคำให้การ "3 ตร." ช่วย "ยิ่งลักษณ์" หนี

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

เปิดใบบันทึกคำให้การ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ถึงแผนนำตัวนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลบหนี พบโยงพลตำรวจเอก และพลตำรวจโทคนดัง ที่เกษียณอายุราชการแล้ว

วันที่ 23 ก.ย.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ใบบันทึกคำให้การของ พันตำรวจเอก ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5, พันตำรวจโท สามิตร ไชยอิ่นคำ สารวัตรกองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม และดาบตำรวจ พรพิพัฒน์ มากบุญงาม ผู้บังคับหมู่ฝ่ายอำนวยการ ตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ซึ่งทั้ง 3 นาย ถูกเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ควบคุมตัวเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา เนื่องจากพบว่ามีความเชื่อมโยงในการช่วยเหลือนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลบหนี เมื่อวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา หรือก่อนถึงวันพิพากษาคดีรับจำนำข้าว และมีการยึดรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นคัมรี่ สีเทา ติดแผ่นป้ายทะเบียน ฌข 5323 กทม.ซึ่งไม่อยู่ในสารบบของกรมการขนส่งทางบก มาทำการตรวจสอบที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

เปิดใบบันทึกคำให้การ "3 ตร." ช่วย "ยิ่งลักษณ์" หนี

จากคำให้การของพันตำรวจเอก ชัยฤทธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ระบุว่า เมื่อเวลา 18.20 น.ของวันที่ 23 สิงหาคม ได้ขับรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลตริส สีบรอน์เทา หมายเลขโล่ 09807 ไปจอดรับ นางสาวยิ่งลักษณ์ บริเวณลานจอดรถห้างโลตัส สาขาวัชรพล กระทั่ง 5 นาทีต่อมา รถเบนซ์สีดำ ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน ที่มีนางสาวยิ่งลักษณ์ นั่งอยู่ข้างใน ขับเข้ามา ก่อนส่งสัญญาณให้ขับตาม จนถึงหมู่บ้านชัยพฤกษ์ วัชรพล ซอย 23 จากนั้นจอดรออีก 2 นาที ได้มีรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นคัมรี่ สีเทา ซึ่งเป็นคันที่ถูกยึด ขณะนั้นสวมแผ่นป้ายทะเบียน ฌย 2123 ขับออกมา พร้อมให้สัญญาขับตามถึงซอย 38 และขับเข้าบ้านพันตำรวจเอก ชัยฤทธิ์ ที่อยู่ท้ายซอย โดยเจ้าตัวมีการนำรถเก๋ง ที่มีตราโล่ เข้าไปจอด ก่อนสลับไปขับรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นคัมรี่ สีเทา (ที่ถูกยึด) แทน ซึ่งภายในรถมีนางสาวยิ่งลักษณ์ และเลขาฯ ผู้หญิง 1 คน นั่งรออยู่แล้ว โดยทั้งสองสวมหน้ากากอนามัยสีดำ และหมวกแก๊ปสีเข้ม ปิดบังอำพรางใบหน้า

เปิดใบบันทึกคำให้การ "3 ตร." ช่วย "ยิ่งลักษณ์" หนี

จากนั้น พันตำรวจเอก ชัยฤทธิ์ ขับรถออกจากหมู่บ้านชัยพฤกษ์ วัชรพล มุ่งหน้าไปจังหวัดฉะเชิงเทรา เมื่อผ่านตัวเมือง ได้เลี้ยวซ้ายไปทางอำเภอพนมสารคาม กระทั่งถึงตำบลเขาหินซ้อน เลี้ยวขวา มุ่งหน้าจังหวัดสระแก้ว ก่อนขับไปยังอำเภออรัญประเทศ จากนั้นขับไปตามถนนสุวรรณศร เพื่อไปที่นัดหมาย ห่างจากสถานีรถไฟอรัญประเทศ ประมาณ 1 กิโลเมตร โดยมีรถกระบะสี่ประตู สีทึบ เปิดไฟกะพริบ จอดรอรับอยู่แล้ว หลังจากนั้นมีชาย ลักษณะสูงประมาณ 180 เซนติเมตร แต่เนื่องด้วยเป็นช่วงกลางคืน และไม่มีไฟส่องสว่าง ทำให้มองไม่เห็นว่า บุคคลดังกล่าวเป็นชายไทยหรือไม่ สุดท้ายชายคนเดิม เดินมารับนางสาวยิ่งลักษณ์ และเลขาฯ หญิง ขึ้นรถ และขับออกไป ไม่ทราบจุดหมายปลายทาง ส่วนตนเองขับรถต่อไปอีก 500 เมตร และแวะข้างทาง เพื่อนอนพักชั่วคราว

เปิดใบบันทึกคำให้การ "3 ตร." ช่วย "ยิ่งลักษณ์" หนี

เปิดใบบันทึกคำให้การ "3 ตร." ช่วย "ยิ่งลักษณ์" หนี

กระทั่งตื่นขึ้นมาช่วงเที่ยง ของวันที่ 24 สิงหาคม จึงขับรถเก๋งกลับ กทม.และจอดรถไว้ที่บ้าน จนเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม ได้ขับรถเก๋งคันดังกล่าว ที่เปลี่ยนป้ายทะเบียนเป็น ฌข 5323 กทม.ไปให้ดาบตำรวจ พรพิพัฒน์ ที่จังหวัดนครปฐม เพื่อนำไปแยกชิ้นส่วนทำลายหลักฐาน ก่อนดาบตำรวจ พรพิพัฒน์ นำรถไปจอดที่ร้านอาหารตนเองในตัวเมืองนครปฐม และประสานไปหาพันตำรวจโท สามิตร เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม หลังมีการนำรถเก๋งไปจอดที่บริเวณบ้านพัก ของดาบตำรวจ ธนรักษ์ ชาวสวนแก้ว ผู้บังคับหมู่สืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม แต่ยังไม่ทันได้ทำลาย ก็ได้รับโทรศัพท์จากผู้บังคับบัญชา ให้ส่งมอบรถเก๋ง ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา

เปิดใบบันทึกคำให้การ "3 ตร." ช่วย "ยิ่งลักษณ์" หนี

สำหรับพันตำรวจเอก ชัยฤทธิ์ หรือ เดอะอู๊ด เป็นคนใกล้ชิดพลตำรวจเอก อักษรย่อ-ภ.ที่เกษียณอายุราชการไปแล้ว โดยพลตำรวจเอก ภ.ถือเป็นมือทำงาน ให้กับนายทักษิณ ชินวัตร พี่ชายของนางสาวยิ่งลักษณ์ และเป็นท่อน้ำเลี้ยงให้กลุ่มคนเสื้อแดง ช่วงการชุมนุมปี 53 นอกจากนี้พลตำรวจเอก ภ.ยังมีความสนิทสนมกับพลตำรวจโท ตัวย่อ ค.และพลตำรวจเอก ตัวย่อ พ.ที่เกษียณอายุราชการไปแล้ว และเป็นมือทำงานให้นายทักษิณ เช่นกัน โดยทั้งหมดเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้เก็บเป็นข้อมูล หากพบว่า อดีตนายตำรวจท่านใด เข้ามาเกี่ยวข้องอีก ก็เตรียมเรียกตัวเข้ามาสอบสวนต่อไป (ชมคลิป)

related