svasdssvasds

อุตุฯ เผย ประเทศไทยฝนตกชุก กทม.มีฝนร้อยละ 70

อุตุฯ เผย ประเทศไทยฝนตกชุก กทม.มีฝนร้อยละ 70

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศ วันนี้ (24 ก.ย.60) พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่บริเวณภาคเหนือ ภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคใต้ รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย สำหรับบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 26 ก.ย. 60

 

สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมาก กับฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

อุตุฯ เผย ประเทศไทยฝนตกชุก กทม.มีฝนร้อยละ 70

ทั้งนี้กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศ ฉบับที่ 11 ลงวันที่ 24 กันยายน 2560 "ฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ (มีผลกระทบถึงวันที่ 26 กันยายน 2560)"

ในช่วงวันที่ 24-25 ก.ย. 60 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนตกชุกหนาแน่น กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากและลมกระโชกแรงบางพื้นที่จังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสมที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย

 

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 26 ก.ย.60

 

อนึ่ง ร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง และภาคตะวันออก ส่งผลทำให้ภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักบางแห่ง

 

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดในระยะนี้  ประกาศ ณ วันที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2560 เวลา 05.00 น.

 

กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไปใน วันที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2560 เวลา 11.00 น.

 

อุตุฯ เผย ประเทศไทยฝนตกชุก กทม.มีฝนร้อยละ 70

ข้อมูลจาก: กรมอุตุนิยมวิทยา

related