svasdssvasds

"ฟอสซิลเบียร์" ออสเตรเลียชวน...เรียนรู้ประวัติศาสตร์

"ฟอสซิลเบียร์" ออสเตรเลียชวน...เรียนรู้ประวัติศาสตร์

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า Mike Holden ผู้ค้าเบียร์อิสระที่ทำงานอยู่บนเกาะแกงการู ทางตอนใต้ของประเทศออสเตรเลียได้กล่าวถึง "ฟอสซิลเบียร์" ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ถูกกรองผ่านหินดินดานที่อุดมด้วยไปด้วยฟอสซิล ซึ่งเป็นหินตะกอนที่มีอายุมากกว่า 500 ล้านปี ซึ่งถูกผลิตขึ้นมาเพื่อฉลองการครบรอบ 10 ปีของการวิจัยฟอสซิลในภูมิภาคแห่งนี้

Holden ให้สัมภาษณ์กับสื่อของออสเตรเลียในวันศุกร์ที่ 22 ก.ย. 2017 "เราแค่คิดขึ้นมาได้ว่า ทำไมเราถึงไม่ปล่อยให้หินที่มีประวัติศาสตร์มายาวนานหลายล้านปีนี้ได้เล่าเรื่องราวของตนเอง และแสดงให้เห็นว่ามันผ่านอะไรมา เบียร์นี้มีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ แต่ไม่ใช่สิ่งที่มีอยู่ทั่วไป หรืออาจเป็นสิ่งที่ผู้คนไม่รู้จักเลยด้วยซ้ำ"

"ฟอสซิลเบียร์" ออสเตรเลียชวน...เรียนรู้ประวัติศาสตร์

เกาะแกงการูเป็นหนึ่งในสามแหล่งอนุรักษ์ธรรมชาติที่ได้รับการระบุว่าเป็น "พื้นที่ยอดนิยม" สำหรับนักพฤกษศาสตร์และบรรดานักวิจัยจากมหาวิทยาลัยนิวอิงแลนด์ ซึ่งได้ดำเนินงานเก็บตัวอย่างจากเกาะนี้มากว่า 6,000 ชิ้น ตั้งแต่ปี 2007

ในปี 2014 มีผู้ค้นพบฟอสซิลที่แปลกประหลาดราวกับมาจาก "ต่างดาว" อายุกว่า 500 ล้านปีบนเกาะนี้ ซึ่งเป็นข่าวดังที่ถูกเผยแพร่จากหลายสำนักข่าวในช่วงนั้น

John Paterson หัวหน้าทีมขุดค้นจากมหาวิทยาลัยนิวอิงแลนด์กล่าวว่า แผ่นหินดังกล่าวเคยถูกนำมาใช้ในการต้มเบียร์เมื่อประมาณ 514 ล้านปีก่อน

"ฟอสซิลเบียร์" ออสเตรเลียชวน...เรียนรู้ประวัติศาสตร์

Holden กล่าวว่า นวัตกรรมเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งต่ออุตสาหกรรมเบียร์ของออสเตรเลีย ปัจจุบัน มีผู้ค้าเบียร์ประมาณ 400 รายที่เปิดให้บริการอยู่ในประเทศนี้ ผู้คนชอบเรื่องราวของเบียร์ ดังนั้น เราจึงพยายามที่จะทำงานให้แน่ใจว่า เบียร์ของพวกเรามีส่วนเชื่อมโยงกับที่อยู่ของพวกเรา ซึ่งเรื่องราวเหล่านั้นก็อยู่ที่นี่แล้ว ผู้คนมาที่นี่เพื่อดื่มเบียร์ และเรียนรู้เรื่องราวของเราผ่านเบียร์ได้

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : China Xinhua News

related