svasdssvasds

รัสเซียจวกเเรง ในการโต้แย้งระหว่างสหรัฐฯ-เกาหลีเหนือ (มีคลิป)

รัสเซียจวกเเรง ในการโต้แย้งระหว่างสหรัฐฯ-เกาหลีเหนือ (มีคลิป)

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณี ที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ เตือนกลางเวทีประชุมสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็นว่า สหรัฐฯจะทำลายเกาหลีเหนือจนสิ้นซาก จนกว่าเกาหลีเหนือยอมถอยหลังจากความท้าทายทางนิวเคลียร์ โดย โดนัลด์ทรัมป์

รัสเซียจวกเเรง ในการโต้แย้งระหว่างสหรัฐฯ-เกาหลีเหนือ (มีคลิป)

ย้ำว่าคงไม่มีทางเลือกอื่นๆนอกเหนือจากทำลายเกาหลีเหนือให้สิ้นซากนอกจากนี้แล้วประธานาธิบดีสหรัฐฯยังเรียกร้องเหล่าประเทศสมาชิกของสหประชาชาติร่วมมือกันในการโดดเดี่ยวรัฐบาลคิม จองอึน จนกว่าเกาหลีเหนือจะยอมยุติพฤติกรรมที่กำลังดำเนินอยู่

 

“ทรัมป์จะพบกับผลลัพธ์ที่เกินความคาดหมายของเขา” คิมกล่าว “ผมกำลังครุ่นคิดว่าเขาคาดหวังจะเจอการตอบโต้อะไรในตอนที่เขากล้าพ่นถ้อยคำเช่นนั้นออกมาจากปาก” คิมยังตำหนิ ทรัมป์ถึง “การเอื้อนเอ่ยถ้อยคำอันหยาบคายไร้สาระอย่างที่ไม่เคยมีใครได้ยินจากผู้นำคนก่อนๆ ของสหรัฐฯ” และ “การข่มขู่จะทำลายล้างรัฐอธิปไตยนั้นก็เกินขอบเขตไปแล้ว”

“เราจะพิจารณาการตอบโต้อย่างสมน้ำสมเนื้อด้วยมาตรการอันระดับสูงสุดในประวัติศาสตร์”

 

รัสเซียจวกเเรง ในการโต้แย้งระหว่างสหรัฐฯ-เกาหลีเหนือ (มีคลิป)

 

วันศุกร์ที่ 22 กันยายน ที่ผ่านมา เซอร์เก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศรัสเซีย ได้กล่าวถึงการโต้แย้งระหว่างผู้นำสหรัฐฯ และผู้นำเกาหลีเหนือว่าเป็น “เด็กอนุบาลทะเลาะกัน” และขอให้ทั้งสองฝ่ายสงบลง

“เราต้องขอให้คนที่หัวร้อนสงบสติและเข้าใจเสียทีว่าเราต้องการการพักยก และเราต้องการการพูดคุย” ลาฟรอฟบอกระหว่างการแถลงข่าวที่องค์การสหประชาชาติ ซึ่งเขาเข้าร่วมการประชุมสมัชชาใหญ่ประจำปี

รัสเซียยินดีที่จะเปิดรับประเทศที่สามที่จะมาไกล่เกลี่ยวิกฤตครั้งนี้ ลาฟรอฟบอกระหว่างแถลงข่าว พร้อมเสริมว่า อาจเป็นประเทศยุโรปที่ “เป็นกลาง” ก็ได้

ทั้งนี้ สวิตเซอร์แลนด์เสนอตัวจะเป็นผู้ไกล่เกลี่ย ส่วนรัสเซียและจีนก็กำลังผลักดันข้อเสนอร่วมเพื่อเริ่มเปิดการเจรจากับเกาหลีเหนือ

อย่างไรก็ดี ฝ่ายสหรัฐฯ ปฏิเสธข้อเสนอดังกล่าวโดยระบุว่าเป็นการ “ดูหมิ่น” และยังคงไม่ยื่นคำเชิญให้เกาหลีเหนือมายังโต๊ะเจรจา

ลาฟรอฟระบุโดยไม่ได้เอ่ยชื่อสหรัฐฯ ว่า ประเทศใดที่ปฏิเสธการเจรจาถือว่า “ไม่ปฏิบัติตาม” ข้อผูกมัดของมติคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ ซึ่งเรียกร้องให้มีการหาทางออกของวิกฤตนี้โดยสันติ

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณที่มา China Xinhua News

related