svasdssvasds

"ทรัมป์" โต้ใคร? "จะอยู่ได้ไม่นาน"

"ทรัมป์" โต้ใคร? "จะอยู่ได้ไม่นาน"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ทวีตข้อความตอบโต้หลัง ทราบถึงการกล่าวสุนทรพจน์ของรัฐมนตรีต่างประเทศของเกาหลีเหนือ ในเวทีการประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติที่ นครนิวยอร์คสหรัฐอเมริกา

[caption id="attachment_102954" align="aligncenter" width="725"] "ทรัมป์" โต้ใคร? "จะอยู่ได้ไม่นาน" นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีของสหรัฐฯ[/caption]

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีของสหรัฐฯ ทวีตข้อความ ระบุว่า เพิ่งรับทราบว่านายรี ยอง โฮ รัฐมนตรีต่างประเทศเกาหลีเหนือพูดอะไรในที่ประชุมยูเอ็น และหากรัฐมนตรีต่างประเทศของเกาหลีเหนือ จะสะท้อนความคิดของนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือได้มากเช่นนี้ “พวกเค้าจะอยู่ได้ไม่นาน” โดยไม่ได้มีการระบุว่า คำว่า ความพวกเค้า หมายถึงใครกันแน่

[caption id="attachment_102955" align="aligncenter" width="675"] "ทรัมป์" โต้ใคร? "จะอยู่ได้ไม่นาน" นายรี ยอง โฮ รัฐมนตรีต่างประเทศเกาหลีเหนือ[/caption]

ก่อนหน้านี้นายรี ยอง โฮ ขึ้นกล่าวในที่ประชุมสหประชาชาติเมื่อคืนที่ผ่านมา พร้อมประกาศว่า เกาหลีเหนืออาจโจมตีแผ่นดินใหญ่ของสหรัฐฯ เพื่อตอบโต้การที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ เรียกผู้นำสูงสุดคิม จอง อึนของเกาหลีเหนือว่า "มนุษย์จรวด" หรือ "ร็อกเก็ตแมน"

"ทรัมป์" โต้ใคร? "จะอยู่ได้ไม่นาน"

ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โฆษกกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯแถลงว่า เครื่องบินทิ้งระเบิด พร้อมด้วยเครื่องบินรบอีกลำหนึ่ง ได้ปฏิบัติภารกิจบินเข้าใกล้ชายฝั่งทางตะวันออกของเกาหลีเหนือ ใกล้ที่สุดเท่าที่กองทัพสหรัฐฯเคยมีมาในศตวรรษนี้ โดยเป้าหมายคือการแสดงแสนยานุภาพว่า กองทัพสหรัฐฯพร้อมโจมตีและกำราบภัยคุกคามต่างๆได้ทุกเมื่อ

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นล่าสุดนี้ถือเป็นการตอบโต้ของทรัมป์ หลังจากจุดเริ่มต้นมาจากการที่ทรัมป์พูดถึงผู้นำเกาหลีเหนือในที่ประชุมสหประชาชาติว่าเป็น มนุษย์จรวด หรือ “ร็อคเก็ตแมน” ตามมาด้วยการแถลงการณ์ด้วยตัวเองของผู้นำเกาหลีเหนือที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ที่ตอบโต้ว่า สิ่งที่ทรัมป์พูดเหมือน "สุนัขเห่า" ซึ่งถือเป็นวาทะกรรมที่ตอบโต้ไปมาระหว่างผู้นำทั้งสองมาตั้งแต่วันอังคารที่ผ่านมา

related