svasdssvasds

"ประวิตร" ยัน! รัฐบาลไม่ตุกติกเคาะวันเลือกตั้ง ย้ำทุกอย่างยังยึดตามโรดแมป

"ประวิตร" ยัน! รัฐบาลไม่ตุกติกเคาะวันเลือกตั้ง ย้ำทุกอย่างยังยึดตามโรดแมป

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ยืนยัน รัฐบาล และ คสช. ไม่คิดตุกติกเลื่อนวันเลือกตั้ง ย้ำทุกอย่างยังยึดตามโรดแมป

[caption id="attachment_104699" align="aligncenter" width="707"] "ประวิตร" ยัน! รัฐบาลไม่ตุกติกเคาะวันเลือกตั้ง ย้ำทุกอย่างยังยึดตามโรดแมป พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม[/caption]

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาล และ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.ประกาศวันเลือกตั้งที่ชัดเจน ว่า ยังยืนยันไม่ได้ ซึ่งถ้าคุณหญิงสุดารัตน์ ไม่มั่นใจว่าจะมีการเลือกตั้งปี 61 นั้นก็ให้มาทำเอง

[caption id="attachment_104700" align="aligncenter" width="600"] "ประวิตร" ยัน! รัฐบาลไม่ตุกติกเคาะวันเลือกตั้ง ย้ำทุกอย่างยังยึดตามโรดแมป คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย[/caption]

ทั้งนี้ ถ้ากฎหมายลูกเสร็จต้องใช้เวลา 150 วัน หากเสร็จแล้วจะบอกวันเลือกตั้งที่ชัดเจน และยืนยันว่า รัฐบาลและ คสช. ไม่คิดตุกติกเลื่อนวันเลือกตั้ง ซึ่งกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ หรือ กรธ. กำลังดำเนินการร่างกฎหมายลูกอยู่ และขณะนี้ก็ไม่มีปัจจัยทำให้โรดแมปเปลี่ยน

ด้านนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การที่ คุณหญิงสุดารัตน์ เรียกร้องให้รัฐบาลและ คสช.ประกาศวันเลือกตั้งที่ชัดเจนนั้น เกิดจากที่ตัวแทนพรรคการเมืองไปร่วมอภิปรายสัมมนาสาธารณะ ถ้าหากได้กำหนดวันเลือกตั้งให้ชัดเจน จะเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ สร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้นในทุกภาคส่วน และคุณหญิงสุดารัตน์ยังได้ย้ำว่า นักการเมืองเป็นกลุ่มคนสุดท้ายที่จะเดือดร้อนหากไม่มีการเลือกตั้ง แต่ก็เกรงว่าประเทศชาติจะเสียโอกาส

related