svasdssvasds

ลืมหรือเปล่า! นอกจาก"หญิงปู" ที่หนีศาลแล้ว "ธันยพร-ลูกสาวเสี่ยเปี๋ยง" ก็เผ่นด้วย คาดไปแล้วไปลับ-พรุ่งนี้ไร้เงาคนทั้ง 2 แน่

ลืมหรือเปล่า! นอกจาก"หญิงปู" ที่หนีศาลแล้ว "ธันยพร-ลูกสาวเสี่ยเปี๋ยง" ก็เผ่นด้วย คาดไปแล้วไปลับ-พรุ่งนี้ไร้เงาคนทั้ง 2 แน่

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

อย่าเพิ่งลืม!! คดีโกงข้าวไม่ได้มีแค่ "หญิงปู" เท่านั้นที่หนี "ธันยพร-ลูกสาวเสี่ยเปี๋ยง" จำเลยลำดับที่ 21 จากทั้งหมด 28 รายจากคดีจีทูเจี๊ยะ ก็เผ่นหนีศาลไม่ยอมไปฟังคำตัดสินคดีในวันเดียวกันนั้นด้วย ขณะ "ผู้พ่อคนสนิทนายใหญ่" ที่ว่ากันว่าเป็นอดีตผู้ส่งออกข้าวรายใหญ่ยุคทักษิณครองอำนาจต่อมาถึงยุคนารีปู ก็โดนตัดสินจำคุกจากคดีเดียวกันนี้ไปถึง 48 ปี แถมติดเขาเองยังติดคุกอยู่ก่อนหน้าจากคดี ยักยอกข้าวกระทรวงพาณิชย์ ที่ต้องส่งไปขายอิหร่าน 2 หมื่นตัน มูลค่า 200 ล้านบาท ซึ่งศาลแขวงสมุทรปราการ พิพากษาจำคุกเป็นเวลา 6 ปี ปรับ 12,000 บาท เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 57 ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 27 กันยาฯ คือพรุ่งนี้ นอกจากศาลฯ จะอ่านคำพิพากษาลับหลัง คดีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ปล่อยปละละเลยให้เกิดการทุจริตโครงการจำนำข้าวอย่างมโหฬารแล้ว ศาลฯ ยังจะอ่านคำพิพากษาลับหลังคดีจีทูเจี๊ยะ ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับ น.ส.ธันยพรด้วย เนื่องเพราะเธอหนีศาลไปตั้งแต่วันที่ 25 ส.ค.ดังกล่าว ซึ่งแม้จนขณะนี้ก็ไร้วี่แววว่า เธอจะเดินทางมารับฟังคำพิพากษาในวันพรุ่งนี้...เช่นเดียวกับที่ก็ไร้วี่แววว่า...น.ส.ยิ่งลักษณ์จะปีชรากฏตัวเช่นกัน

ข้อมูลระบุว่า น.ส.ธันยพร จันทร์สกุลพร เป็นลูกสาว "นายอภิชาติ จันทร์สกุลพร" หรือ"เสี่ยเปี๋ยง" คนสนิทนายใหญ่ ซึ่งเป็นผู้ส่งออกข้าวรายใหญ่ตั้งแต่ยุคทักษิณครองอำนาจเมื่อปี 2544 ต่อมาจนถึงยุคนารีปู นายกฯ หญิงผู้นอมินี โดย น.ส. ธันยพร ตกเป็นจำเลยลำดับที่ 21 จากทั้งหมด 28 รายจากคดีระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ หรือจีทูเจี๊ยะ ที่มี "บุญทรง เตริยาภิรมย์-ต่อให้ตายกูก็พูดไม่ได้" กับ "นายภูมิ สาระผล-ผู้ได้รับบาปเคราะห์มาจากกิตติรัตน์ ณ ระนอง" เป็นตัวละครหลักในคดี

โดยที่ผ่านมาวันที่ 25 ส.ค. ศึ่งเป็นวันที่ศาลฯ นักการเมืองนัดฟังคำพิพากษาในคดีดังกล่าว น.ส.ธันยพร กลับไม่ได้เดินทางไปฟังคำตัดสินดังกล่าว โดยเธออ้างว่าป่วยกระทันหัน ด้วยอาหารเป็นพิษ และอ้างว่าเข้ารักษาตัวที่ รพ.ในค่ายสุรสีห์ฯ จ.กาญจนบุรี แต่แปลกเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ของ รพ. ทั้งหมอ พยาบาล รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทุกแผนก ไม่มีใครรู้เรื่องการป่วยของ น.ส.ธันยพร สักราย ไม่มีใครรู้ว่า เธอเข้ามาเมื่อไหร่ พักอยู่เตียงไหน หมอท่านใดเป็นเจ้าของไข้ ฯลฯ ทุกอย่างล้วนเป็นคำกล่าวแบบเลื่อนลอยจากฝั่ง น.ส.ธันยพร เท่านั้น

เมื่อทุกอย่างเป็นเท็จ ศาลฯ จึงออกหมายจับ น.ส.ธันยพรในวันนั้นเลย และเป็นเหตุให้วันพิพากษาคดีโกงข้าวที่ผ่านมา มีหญิงสาว 2 รายถูกศาลฯ ออกหมายจับ คือนอกจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะโดนซึ่งสังคมรับทราบกันดีในกรณีนี้ แต่ในส่วนของ น.ส.ธันยพร เชื่อว่า น้อยรายจะล่วงรู้ว่าเธอก็โดน และหนีศาลไปเฉกเช่นเดียวกับ "หญิงปู"

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้าที่ศาลฯ จะตัดสินคดี ก่อนหน้านั้นสัก 3-4 เดือน คือ เมื่อช่วงกลางเดือน พ.ค. 2560 ที่ผ่านมา สำนักงาน ป.ป.ง. ได้เผยแพร่คำสั่งคณะกรรมการธุรกรรม ที่ ย.52/2560 เรื่องอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดไว้ชั่วคราว (เพิ่มเติม) รายบุคคลที่เกี่ยวกับการทุจริตโครงการรับจำนำข้าวและการระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ โดยสั่งอายัดทรัพย์ 4 เอกชนที่เกี่ยวข้อง และอีกหนึ่งบุคคล วงเงิน 687 ล้านบาท พร้อมดอกผล ซึ่งหนึ่งในรายชื่อเจ้าของทรัพย์สินที่ถูก ปปง. อายัดในครั้งนั้น ได้แก่ น.ส.ธันยพร จันทร์สกุลพร ที่หนีศาลฯ จนถูกออกหมายจับไปในวันนั้นนั่นเอง

 

ขณะที่หากย้อนกลับมาดู "เสี่ยเปี๋ยง" หรือ นายอภิชาติ จันทร์สกุลพร ผู้พ่อก็ได้สร้างวีรกรรม-วีรเวรแก่วงการข้าวไทยไว้ไม่น้อยเช่นกัน คือนอกจาก เขาจะถูกศาลฏีกาฯ นักการเมือง ตัดสินลงโทษจำคุกในคดีทุจริตระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ ที่ลูกสวาตนหนีคดีไปเป็นระยะเวลากว่า 48 ปี และชดใช้เงินเป็นจำนวนกว่า 1.69 หมื่นล้านบาทแล้ว

ก่อนหน้านั้น เขาเองก็เป็นผู้ต้องขังอยู่แล้ว โดยถูกพิพากษาจำคุก รวม 6 ปี ปรับ 12,000 บาท จากคดียักยอกข้าวกระทรวงพาณิชย์ ที่ต้องส่งไปขายอิหร่าน 2 หมื่นตัน มูลค่า 200 ล้านบาทไปขาย...ช่วงปี 2545-2546 ยุครัฐบาลทักษิณ 1

 

ย้ำอีกครั้ง...เป็นคดียักยอกข้าวกระทรวงพาณิชย์ที่ต้องส่งไปขายอิหร่าน...ซึ่งเป็นคดีเก่าตั้งแต่ยุคทักษิณ 1 และศาลฯ เพิ่งมาตัดสินไปเมื่อปี 2557 ...ไม่ใช่คดี จีทูเจี๊ยะที่มี "นายบุญทรง" เป็นหัวขบวนอย่างที่กล่าว...และนั่นเป็นเหตุให้วันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา "เสี่ยเปี๋ยง" ซึ่งอ้างว่าป่วยเกือบจะตลอดเวลา หลังถูกจำคุก ต้องถูกเบิกตัวออกมาจากโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เพื่อมาฟังคำพิพากษา ดังที่สื่อมวลชนทุกสำนักเผยแพร่ภาพข่าวไปแล้ว

หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตตรงกันว่า นับจากถูกตัดสินจำคุกเมื่อปี 2557 "เสี่ยเปี๋ยง" ก็ป่วยกระเสาะกระแสะมานับแต่นั้น และเข้าไปพัก-อยู่ในความควบคุมของทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์เป็นว่าเล่น...มากกว่าจะอยู่ในเรือนจำเสียอีก

ผู้รู้ฟันธงเลยว่า...นั่นเป็นแค่ละครฉากใหญ่ของ "เศรษฐีผู้ละโมภ" เมื่อยามเข้าตาจน...แต่ยังอยากมีอภิสิทธิ์...เหนือนักโทษคนอื่น ๆ ดังนั้น เมื่อวันที่ 25 ส.ค. ที่ผ่านมา...การที่เจ้าหน้าที่ราชฑัณท์ต้องเบิกตัวเขามาจากโรงพยาบาลฯ...จึงไม่ใช่เรื่องแปลก...เพียงแต่คำถามที่ต้องถามก็คือ...เจ้าหน้าที่รัฐฯ รู้เห็นเป็นใจในการป่วยการเมืองของ "เศรษฐีผู้ละโมภ" นี้แค่ไหน...ทั้งหมดนั้น...ยังไม่เกี่ยวกับ "ลูกสาวของเศรษฐีขี้ฉ้อผู้นี้" หนีศาลไปตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคมนั่นด้วย

related