svasdssvasds

จับจระเข้ตัวใหญ่ 3 เมตรลอยทะเลภูเก็ตได้แล้ว

จับจระเข้ตัวใหญ่ 3 เมตรลอยทะเลภูเก็ตได้แล้ว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จับได้แล้ว !! จระเข้ตัวใหญ่น้ำหนักกว่า 200 กิโลกรัม ลอยน้ำใกล้ชายหาดภูเก็ต เบื้องต้นเจ้าหน้าทึ่ ระบุ เป็นจระเข้น้ำเค็ม เพศผู้ เตรียมส่งให้นักวิชาการที่มีความรู้ตรวจสอบเพื่อความชัดเจนอีกครั้ง

หลังปรากฏภาพจระเข้ตัวใหญ่กว่า 3 เมตร ออกมาว่ายน้ำอยู่บริเวณริมชายหาดเลพัง ในอำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 30 สิงหาคมทึ่ผ่านมา สร้างความฮือฮาให้กับผู้พบเห็น จึงได้มีการระทมทีมเจ้าหน้าทึ่ชุดไกรทองจากลุ่มน้ำตาปี ร่วมกับกลุ่มชาวประมงพื้นบ้านคลองปากบาง ในพื้นตำบลเชิงทะเล และเจ้าหน้าที่จากศูนย์แสดงจระเข้ซึ่งมีความชำนาญ และมีทักษะในการจับจระเข้ใช้ความพยายาม ไล่ล่าลัอมจับจระเข้ตัวดังกล่าว หลังมีผู้พบเห็นอีกครั้งที่ขุมเหมืองน้ำจืดขนาดใหญ่ ไม่ไกลจากชายหาดที่พบ

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น.ที่ผ่านมา (วันที่1ก.ย) เจ้าหน้าที่ได้ใช้อวนขนาดใหญ่ที่มีขนาดความยาว1พันเมตร กินน้ำลึกได้10เมตร ซ้อนกันถึง 5ชั้น จับจระเข้ได้แล้ว โดยพบว่ามีขนาดความยาวถึง 3 เมตรน้ำหนักราว 200กิโลกรัม  อายุ 2 ปี เพศผู้ และเป็นตัวเดียวกันกับคลิปที่โพสต์กันในโลกโซเชี่ยลชึ่งเป็นจระเข้น้ำเค็ม ไม่ใช่น้ำจืด ตามที่คาดการณ์ไว้ครั้งแรก อย่างไรก็ตามเพื่อความชัดเจนทางประมงจังหวัดจะให้นักวิชการที่ศูนย์วิจัยประมงซึ่งมีความชำนาญเรื่องสายพันธุ์จระเข้ได้ตรวจสอบอีกครั้ง

 

related