svasdssvasds

"ณัฐวุฒิ" ยัน! พรุ่งนี้(14 ก.ย.) แถลงแนวทางทวงความยุติธรรม เหตุสลายชุมนุมนปช.ปี 53

"ณัฐวุฒิ" ยัน! พรุ่งนี้(14 ก.ย.) แถลงแนวทางทวงความยุติธรรม เหตุสลายชุมนุมนปช.ปี 53

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. ยืนยัน พรุ่งนี้(14 ก.ย.) จัดแถลงรายละเอียดแนวทางทวงความยุติธรรมให้ผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากเหตุสลายชุมนุมนปช.ปี 53 ย้ำ ไม่พาดพิงตัวบุคคล หรือปลุกปั่น

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. กล่าวว่า ตนเข้าใจข้อห่วงใยของคสช. และขอชี้แจงว่า การแถลงข่าวในวันพรุ่งนี้(14 ก.ย.) ไม่ใช่การเคลื่อนไหวทางการเมือง แต่เป็นการใช้สิทธิ์ของประชาชนตามกฎหมาย หลังศาลฎีกามีคำพิพากษาชี้แนวทางการดำเนินคดีจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมปี 2553 ซึ่งป.ป.ช.ยกคำร้องไปก่อนหน้านี้ เพื่ออธิบายแนวทางการทวงถามความยุติธรรมให้กับผู้เสียชีวิต ไม่มีการพาดพิงตัวบุคคล หรือปลุกปั่นยุยงให้เกิดความวุ่นวาย ในทางกลับกันจะเป็นการทำความเข้าใจและลดความรู้สึกกดดันต่อประชาชนผู้สนใจและติดตามเรื่องนี้ ว่ากฎหมายยังเปิดช่องให้เข้าถึงความยุติธรรมได้

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า หลังจากนั้นเป็นเรื่องข้อกฎหมายล้วนๆ ไม่มีความเคลื่อนไหวทางมวลชนใดๆ เรื่องการรวบรวมรายชื่อประชาชนถ้าต้องทำตนก็พูดไปชัดแล้วว่าจะเริ่มหลังมีรัฐบาลเลือกตั้ง ถ้าเจ้าหน้าที่จะเข้าสังเกตุการณ์ตอนแถลงข่าวก็ไม่ขัดข้อง ตนให้ความร่วมมือกับคสช.มาโดยตลอด ที่ผ่านมาจัดกิจกรรมทุกครั้งเมื่อยืนยันว่าไม่มีการเมืองก็ไม่เคยเบี้ยว แต่เรื่องความยุติธรรมเป็นวาระสำคัญของประเทศ เชื่อว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคงเข้าใจได้ ทั้งนี้ หลังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองยกฟ้องคดีนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ และคณะ กลุ่มพันธมิตรฯ นัดประชุมและแถลงข่าวแนวทางต่อสู้ซึ่งก็ทำได้ ตนไม่ได้เรียกร้องสิทธิ์มากกว่าใคร เพียงแต่หวังว่าจะไม่ถูกจำกัดสิทธิ์จนทำอะไรไม่ได้แม้แต่ภายใต้กรอบกฎหมาย

related