svasdssvasds

"ทรัมป์" ต่อสาย "มุน แจอิน" หารือประเด็นโสมแดง

"ทรัมป์" ต่อสาย "มุน แจอิน" หารือประเด็นโสมแดง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ประธานาธิบดีของเกาหลีใต้และสหรัฐฯ โทรศัพท์หารือกันเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยทั้งสองฝ่ายตกลงที่จะบังคับใช้มาตรการคว่ำบาตรของสหประชาชาติต่อเกาหลีเหนือให้รุนแรงกว่านี้

[caption id="attachment_95480" align="aligncenter" width="388"] "ทรัมป์" ต่อสาย "มุน แจอิน" หารือประเด็นโสมแดง ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐฯ[/caption]

ประธานาธิบดีมุน แจอินของเกาหลีใต้ และประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐฯ โทรศัพท์หารือกันล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยทั้งสองคนเห็นพ้องต้องกันที่จะบังคับใช้มาตรการคว่ำบาตรของสหประชาชาติต่อเกาหลีเหนือให้รุนแรงกว่านี้ ซึ่งโฆษกทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ทั้งสองผู้นำยังเรียกร้องให้เกาหลีเหนือยุติการยั่วยุหลังจากนี้ พร้อมเตือนว่า สิ่งที่เกาหลีเหนือทำนั้นมีแต่จะนำไปสู่การโดดเดี่ยวและการล้มสลายในที่สุด

[caption id="attachment_95479" align="aligncenter" width="616"] "ทรัมป์" ต่อสาย "มุน แจอิน" หารือประเด็นโสมแดง ประธานาธิบดีมุน แจอินของเกาหลีใต้[/caption]

นอกจากนี้ ผู้นำเกาหลีใต้ยังเน้นย้ำถึงความสำคัญของการที่เกาหลีใต้ต้องปรังปรุงศักยภาพด้านกลาโหมและกองกำลังร่วมระหว่างเกาหลีใต้และสหรัฐฯ ส่วนผู้นำสหรัฐก็ย้ำว่าเขาสนับสนุนเกาหลีใต้ และพร้อมให้ความช่วยเหลือที่จำเป็น โดยทั้งสองคนจะพบปะหารือกันอีกครั้งที่นิวยอร์ก นอกการประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติที่จะมีขึ้นในช่วงปลายสัปดาห์ที่จะถึงนี้ด้วย

การสนทนาทางโทรศัพท์ระหว่างประธานาธิบดีมุนและประธานาธิบดีทรัมป์ครั้งนี้ ถือว่าเป็นครั้งที่สองแล้วในเดือนนี้ โดยครั้งล่าสุดเกิดขึ้นหลังเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธข้ามผ่านประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ส่วนครั้งแรกนั้นมีขึ้น หลังจากที่เกาหลีเหนือทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ครั้งที่หกเมื่อวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา

related