svasdssvasds

เผยภาพวินาทีหนีตาย! แผ่นดินไหวเม็กซิโกขนาด 7.1 ตายแล้ว 139

เผยภาพวินาทีหนีตาย! แผ่นดินไหวเม็กซิโกขนาด 7.1 ตายแล้ว 139

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

นี่คือภาพเหตุการณ์ขณะเกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.1 แมกนิจูดที่ประเทศเม็กซิโกเมื่อเวลา 13.14 น. อังคารที่ 19 กันยายนตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลาไทยราวตี 1 วันพุธที่ 20 กันยายน ลูกค้าในร้านอาหาร ในกรุงเม็กซิโกซิตี้ ที่กำลังรับประทานอาหารกลางวันกันอยู่นั้น ต่างรีบมุดลงใต้โต๊ะหาที่หลบภัย บางส่วนวิ่งออกนอกร้าน อาคารสำนักงานหลายแห่ง รู้สึกได้ถึงแรงสั่นสะเทือนที่รุนแรงมาก ผู้คนต่างพากันวิ่งลงมาจากอาคารด้วยความตื่นตระหนก มารวมกันอยู่ในถนนนับพันคน ขณะที่ผนังอาคารพังถล่มลงมา

หลังแผ่นดินไหวสงบลง มีรายงานอาคารพังเสียหายอย่างน้อย 27 หลัง มีทั้งที่เสียหายเพียงบางส่วนและที่พังเสียหายทั้งอาคาร และยังคงมีรายงานความเสียหายเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

 

ประธานาธิบดีเอ็นริเก เปญา นิเอโต ผู้นำเม็กซิโก รีบเดินทางกลับมายังกรุงเม็กซิโกซิตี้ เพื่อสั่งการแผนฉุกเฉินรับมือเหตุแผ่นดินไหว และสั่งการให้กองทัพส่งกำลังพลเข้าให้การช่วยเหลือ ส่วนเครื่องบินที่ประธานาธิบดีเอ็นริเกเดินทางมา ต้องไปลงจอดที่สนามบินอื่น เนื่องจากสนามบินหลักในกรุงเม็กซิโกซิตี้ระงับให้บริการตั้งแต่เกิดแผ่นดินไหว

 

เผยภาพวินาทีหนีตาย! แผ่นดินไหวเม็กซิโกขนาด 7.1 ตายแล้ว 139

 

เหตุแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 7.1 แมกนิจูดครั้งนี้สร้างความสูญเสียอย่างหนักให้กับเม็กซิโก ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดอยู่ที่ 139 ราย แต่คาดว่าผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้นอีก และนับเป็นเหตุแผ่นดินไหวครั้งที่ 2 ในรอบ 1 เดือน เพราะเมื่อวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมาเพิ่งเกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 8.1 แมกนิจูด ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 98 ราย

related