svasdssvasds

เผย สุดยอด 8 อาหาร ยิ่งกินมะเร็งยิ่งกลัว!

เผย สุดยอด 8 อาหาร ยิ่งกินมะเร็งยิ่งกลัว!

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

มะเร็ง หรือทางการแพทย์ว่า เนื้องอกร้าย (อังกฤษ: malignant tumor) เป็นกลุ่มของโรคที่เกี่ยวข้องกับการเจริญเติบโตของเซลล์ที่ผิดปกติ คือ เซลล์จะแบ่งตัวและเจริญอย่างควบคุมไม่ได้ ก่อเป็นเนื้องอกร้าย และมีศักยภาพในการรุกรานร่างกายส่วนข้างเคียง มะเร็งอาจแพร่กระจายไปยังร่างกายส่วนที่อยู่ห่างไกลได้ ผ่านระบบน้ำเหลืองหรือกระแสเลือด แต่ไม่ใช่เนื้องอกทุกชนิดจะเป็นมะเร็ง เพราะเนื้องอกไม่ร้ายจะไม่ลุกลามไปยังอวัยวะข้างเคียงและไม่กระจายไปทั่วร่างกาย อาการและอาการแสดงของโรคมะเร็งที่เป็นไปได้รวมถึง:.. มีก้อนเนื้อเกิดใหม่, มีเลือดออกผิดปกติ, มีการไอเป็นเวลานาน, การสูญเสียน้ำหนักที่อธิบายไม่ได้, และการเปลี่ยนแปลงในการขับถ่ายของลำไส้และอื่น ๆ แต่อาการเหล่านี้อาจเกิดขึ้นเนื่องจากปัญหาอื่น ๆได้เช่นกัน มีมะเร็งที่ส่งผลต่อมนุษย์ที่ทราบแล้วกว่า 100 ชนิด

 

สาเหตุของมะเร็งนั้นมีหลากหลาย ซับซ้อนและเข้าใจเพียงบางส่วนเท่านั้น มีหลายปัจจัยที่ทราบแล้วว่าเพิ่มปัจจัยเสี่ยงมะเร็ง ได้แก่ การสูบบุหรี่ (อัตราการตาย 22%) ปัจจัยด้านอาหาร, การขาดกิจกรรมการออกกำลังกาย, โรคอ้วน, และการบริโภคแอลกอฮอล์ (อัตราการตายรวมกัน 10%) นอกนั้นเป็นการติดเชื้อบางอย่าง, การสัมผัสรังสี, และมลภาวะสิ่งแวดล้อม ในกลุ่มประเทศกำลังพัฒนา เกือบ 20% ของโรคมะเร็งเกิดจากการติดเชื้อเช่นโรคตับอักเสบจากไวรัสชนิด B, ชนิด C, และ human papillomavirus. โดยทั่วไปก่อนที่มะเร็งจะพ้ฒนาขึ้น การเปลี่ยนแปลงหลายอย่างของยีนจะเกิดขึ้นก่อน ประมาณ 5–10% ของมะเร็งเกิดจากการติดเชื้อทางพันธุกรรมที่ถ่ายทอดมาจากพ่อแม่ ปัจจัยเหล่านี้สามารถทำให้ยีนเสียหายโดยตรง หรืออาจประกอบกับความบกพร่องทางพันธุกรรมที่มีอยู่เดิมในเซลล์ก่อให้เกิดการกลายพันธุ์เป็นมะเร็งได้ มะเร็งราว 5–10% สามารถติดตามไปยังความบกพร่องทางพันธุกรรมแต่กำเนิดโดยตรง

แน่นอนว่าไม่มีใครอยากจะเป็น โรคอันตรายนี้มีสถิติให้เกิดการเสียชีวิตอันดับต้นๆเลย ฉะนั้นจึงมีความจำเป็นอย่างมากที่จะต้องรู้วิธีลดความเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็ง เริ่มต้นจากต้องรู้ว่า “ศัตรูของมะเร็ง”  คืออะไร มะเร็งเกลียดอะไร มะเร็งไม่ชอบอะไร แล้วพยายามนำสิ่งนั้นเข้าใกล้ตัวเรา หรือหลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยงเหล่านั้น ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งวิธีการป้องกันการเกิดมะเร็งที่คุณเองสามารถทำได้ และนอกจากนั้นคือเรื่องการรับประทานอาหารที่ดี มีส่วนทำให้มะเร็งขยาด เเละไม่อยากเข้าใกล้คุณ

 

เผย สุดยอด 8 อาหาร ยิ่งกินมะเร็งยิ่งกลัว!

1. ศัตรูของมะเร็งกระเพาะอาหาร คือ กระเทียม

เผย สุดยอด 8 อาหาร ยิ่งกินมะเร็งยิ่งกลัว!

2. ศัตรูของมะเร็งตับ คือ เห็ด

เผย สุดยอด 8 อาหาร ยิ่งกินมะเร็งยิ่งกลัว!

3. ศัตรูของมะเร็งตับอ่อน คือ บร็อคโคลี่

4. ศัตรูของมะเร็งปอด คือ ผักโขม

5. ศัตรูของมะเร็งลำไส้ คือ หน่อไม้น้ำ

6. ศัตรูของมะเร็งเต้านม คือ สาหร่ายทะเล

เผย สุดยอด 8 อาหาร ยิ่งกินมะเร็งยิ่งกลัว!

7. ศัตรูของมะเร็งผิวหนัง คือ หน่อไม้ฝรั่ง

8. ศัตรูของมะเร็งปากมดลูก คือ ถั่วเหลือง

8 อาหารนี้ เป็นสิ่งที่เราควรกินเข้าไปเพื่อให้ร่างกายห่างไกลจากมะเร็ง ถ้าอยากแข็งแรง เราควรหันมาบริโภคศัตรูของมะเร็ง นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป พร้อมกับวิธีง่ายๆในการทำให้ร่างกายแข็งแรงมากขึ้นกว่าเดิม เช่น

- ดื่มน้ำที่สะอาดและเพียงพอ อย่างน้อย 8 แก้วต่อวัน

- หลีกเลี่ยงการสูดดมหรือสัมผัสก๊าซขณะเติมน้ำมันรถ

- หลีกเลี่ยงอาหารประเภทปิ้งย่าง ไหม้เกรียม หรือมีเศษสีดำของการเผาติดอยู่

ได้ด้วย ควรดื่มน้ำหรือให้ปริมาณปัสสาวะมีสีเจือจางเมื่อขับถ่ายทุกครั้ง

- รับประทานผักผลไม้สีเขียว

- ออกกำลังกายเผาผลาญไขมัน

- หลีกเลี่ยงการใช้ สัมผัส หรือสูดดมสารซักแห้ง

- ลดการใช้ปริมาณสารเคมีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น สารฟอกขาว สารเคมีในการขัดห้องน้ำ หรือสารขจัดคราบสกปรกต่างๆ

- หลีกเลี่ยงการผ่านสารรังสี

- ไม่ใช้โทรศัพท์มือถือโดยการแนบหูเป็นเวลานาน

- ทาโลชั่นกันแดดทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน

สิ่งต่างๆเล็กๆน้อยๆเหล่านี้ล้วนมีส่วนช่วยในการป้องกันโรคมะเร็งได้ทั้งสิ้น แม้ว่าคุณอาจคิดว่ามันเป็นเรื่องไม่สำคัญ แต่ฝึกทำไว้ให้เป็นนิสัยบ้างก็จะดีกว่า เพราะมีงานวิจัยมากมายออกมาสนับสนุนแล้วว่าพฤติกรรมต่างๆที่ไม่เหมาะสม ส่งผลให้เกิดโรคมะเร็งได้จริง ดังนั้น ป้องกันตัวเองตั้งแต่วันนี้ เพื่อชีวิตที่ดีในวันข้างหน้า

cr.https://www.youtube.com/watch?v=2XORAteQDpg

 

ขอบคุณข้อมูลจาก วิกิพีเดีย,นานาสาระ Good news

 

related