svasdssvasds

คืบกราดยิง! ลาสเวกัส ดับ 59 รายเจ็บกว่า 500 คนแล้ว

คืบกราดยิง! ลาสเวกัส ดับ 59 รายเจ็บกว่า 500 คนแล้ว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

มือปืนกราดยิงจากชั้น 32 ของโรงแรมแห่งหนึ่งไปยังจุดจัดคอนเสิร์ตในนครลาสเวกัสของสหรัฐฯเป็นเวลาหลายนาที สังหารผู้คนไปอย่างน้อย 59 คนและทำให้มีผู้บาดเจ็บอีกกว่า 500 ราย ก่อนใช้อาวุธปืนปลิดชีพตัวเอง

วันที่ 3 ต.ค.60--เหตุมือปืนใช้อาวุธปืนกราดยิงผู้คนที่กำลังชมการแสดงคอนเสิร์ตในวันสุดท้ายของเทศกาลดนตรีรูท91 ฮาร์เวสต์เฟสติวัล ที่จัดขึ้นเป็นเวลา 3 วัน ในเมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดาของสหรัฐฯ โดยเสียงปืนดังขึ้นในช่วงที่เจสัน อัลดีน ศิลปินดนตรีคันทรีชื่อดัง กำลังแสดงอยู่บนเวทีเมื่อเวลา 22.45 น. ของคืนวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น เสียงกราดยิงซึ่งเชื่อว่ามาจากปืนยาวอัตโนมัติหลายร้อยนัด กินเวลานานหลายนาที ทำให้ผู้คนที่กำลังยืมชมคอนเสิร์ตจำนวนกว่า 22,000 คนต่างแตกตื่นตกใจ ต่างหมอบลงกับพื้นและวิ่งหนีเอาชีวิตรอด สำหรับศิลปินและนักดนตรีบนเวทีปลอดภัย

คืบกราดยิง! ลาสเวกัส ดับ 59 รายเจ็บกว่า 500 คนแล้ว

หัวหน้าสำนักงานตำรวจเมืองลาสเวกัสเผยว่า เหตุกราดยิงในครั้งนี้ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 58 ราย ส่วนหนึ่งของผู้เสียชีวิตคือตำรวจ 2 นาย ที่ออกเวรไปแล้ว และมีผู้บาดเจ็บอีกมากกว่า 527 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัสหลายสิบคน ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้นอีก ถือเป็นเหตุกราดยิงครั้งร้ายแรงและนองเลือดที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐฯ แซงหน้าเหตุสังหารหมู่ 49 คนในเหตุกราดยิงที่ไนท์คลับของบรรดาชาวรักร่วมเพศ ในเมืองออร์ลันโด รัฐฟลอริดา เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว

คืบกราดยิง! ลาสเวกัส ดับ 59 รายเจ็บกว่า 500 คนแล้ว

ผู้ต้องสงสัยถูกพบเป็นศพเสียชีวิตภายในห้องพักชั้น 32 ของโรงแรมมันดาเลย์ เบย์ ซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลกับพื้นที่จัดเทศกาลดนตรี ทราบชื่อในเวลาต่อมาว่านายสตีเฟน แพดดอค วัย 64 ปี ในตอนแรกตำรวจเชื่อว่าเขาถูกวิสามัญฆาตกรรม แต่ภายหลังตำรวจบอกว่ามือปืนน่าจะยิงตัวตายก่อนที่ตำรวจจะบุกเข้าไปในห้อง ซึ่งตำรวจยังพบอาวุธปืนอื่นๆ อีก 10 กระบอก ทั้งนี้ ตำรวจยังได้ตามล่าผู้หญิง 1 คนซึ่งมีเชื้อสายฟิลิปปินส์-อเมริกัน ที่คาดว่าเป็นคู่หูของมือปืนและมีส่วนร่วมก่อเหตุกราดยิงในครั้งนี้ โดยทั้งคู่เดินทางเข้าพักยังโรงแรมมันดาเลย์ เบย์ ก่อนที่จะเกิดเหตุ ล่าสุดเชื่อว่าหญิงต้องสงสัยคนดังกล่าว คือนางมาริลู แดนเลย์ ได้หลบหนีออกนอกประเทศแล้ว

ส่วนมือปืน ตำรวจเชื่อว่าเขาลงมือก่อเหตุเพียงลำพังในลักษณะของ Lone Wolf และไม่น่าเกี่ยวข้องหรือเชื่อมโยงกับเครือข่ายก่อการร้ายต่างชาติ แต่ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างสืบสวนเพิ่มเติมเพื่อหาแรงจูงใจ

คืบกราดยิง! ลาสเวกัส ดับ 59 รายเจ็บกว่า 500 คนแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ช็อก! อย่างกับในหนัง! ชม 2 คลิปเหตุกราดยิงที่ลาสเวกัส ผู้คนหนีตายอลหม่านขณะเสียงปืนรัวดังเป็นสิบๆนัด ตายแล้ว 50 เจ็บมากกว่า 200 ทั่วโลกภาวนาให้ทุกคนปลอดภัย

ระทึก! ชมคลิปวินาทีเกิดเหตุกราดยิงในคอนเสิร์ตที่ลาสเวกัส เสียงปืนรัวเป็นสิบๆนัดก่อนเสียงเพลงในคอนเสิร์ตจะหยุดลง มีผู้เสียชีวิต 50 ราย เจ็บนับร้อย

โลกเกิดอะไรขึ้น!?!? เกิดเหตุก่อการร้ายขึ้น 3 จุด “สหรัฐฯ ฝรั่งเศส แคนาดา” ในเวลาไล่เลี่ยกัน (ชมคลิป)

related