svasdssvasds

ศึกพ่อตา-ลูกสะใภ้!! พ่อตาเข้าเกียร์ถอย ประกาศยุติตอบโต้ลูกสะใภ้ แต่ขอตัดขาดห้ามเหยียบเข้าบ้านเด็ดขาด ยันไม่เคยคิดข่มขู่ปองร้ายลูกหลาน..?

ศึกพ่อตา-ลูกสะใภ้!! พ่อตาเข้าเกียร์ถอย ประกาศยุติตอบโต้ลูกสะใภ้ แต่ขอตัดขาดห้ามเหยียบเข้าบ้านเด็ดขาด ยันไม่เคยคิดข่มขู่ปองร้ายลูกหลาน..?

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณีที่ความขัดแย้งระหว่าง พ.จ.อ.ถาวร ขวัญขาว อายุ 58 ปี กับนางสุวรรณดี ขวัญขาว อายุ 30 ปี  บิดาและภรรยาของ ส.ต.ต.พรประสิทธิ์ ขวัญขาว อายุ 30 ปี ชาว ต.เสาธง อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช อดีตตำรวจ สภ.บาเจาะ  จ.นราธิวาส ที่โดนวางตะปูเรือใบและยิงถล่มทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 ราย บาดเจ็บสาหัสอีก 5 คน ในท้องที่ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส เมื่อปี พ.ศ. 2556  โดยเฉพาะ ส.ต.ต.พรประสิทธิ์ พิการเป็นเจ้าชายนิทรามานาน 4 ปี ในขณะที่มีผู้บริจาคเงินช่วยเหลือต่อเนื่อง จนกระทั้งล่าสุดเมื่อปลายเดือน ก.ย.2560 มีการเปิดเพจขอรับบริจาคเงินช่วยเหลือ ส.ต.ต.พรประสิทธิ์ แต่ต่อมาเจ้าของเพจได้ออกมาชี้แจงขอโทษหน่วยราชการที่เกี่ยวข้องที่มีข้อความพาดพิงว่าหลังเกิดเหตุไม่ได้ดูแลช่วยเหลือ ส.ต.ต.พรประสิทธิ์ และครอบครัว  พร้อมระบุข้อความสรุปว่า “ใครพูดจริงใครโกหก หรือผมถูกหลอก แต่เจตนาผมหวังเพียงแค่ช่วย พรประสิทธิ์ แค่นั้นเอง ในฐานะมันเคยเป็นลูกศิษย์แต่ปัญหาภายในครอบครัว พ่อแม่ลูกสะใภ้ อันนี้ผมไม่ทราบ หรือปัญหาการดูแลจากองค์กร ที่เขาชี้แจงมาว่าเขาจ่ายทุกเดือน สุดท้ายเรื่องเงินทองก็ไม่เข้าใครออกใคร ถ้าวันนี้คุณหลอกสังคม วันหน้าสังคมก็จะไม่มีทางช่วยคน การหากินกับคนตายคนพิการ ถึงจะเป็นพ่อแม่ มันก็ไม่สมควร และขอปิดเพจการรับบริจาคในที่สุด”

“ทำให้ น.ส.สุวรรณดี ขวัญขาว ภรรยาที่จดทะเบียนสมรสกับ ส.ต.ต.พรประสิทธิ์ ถูกต้องตามกฎหมาย พร้อมลูก 2 คนเดินทางเข้าชี้แจงกับสื่อมวลชน ยืนยันไม่รู้เห็นหรือเกี่ยวข้องกับเงินบริจาคเพราะพ่อตาเป็นคนดำเนินการเองทั้งหมด  ตนทราบเพียงยอดช่วง 4 เดือนแรกกว่า 4 ล้านบาท แต่ต่อมาบัญชีสามีถูกปิดและเปิดบัญชีใหม่อีก 2-3 บัญชีรับบริจาค โดยตัวเองไม่มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวข้องใด ๆทั้งสิ้น  และหลังจากนั้นนางสุวรรณดี พร้อมลูก 2 คน รวมทั้งพ่อและแม่ได้เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับสื่อมวลชนและศูนย์ดำรงธรรม โดยระบุว่าการออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงกับสังคมทำให้พ่อตาโกรธมากเปรียบตัวเองเหมือนนิทาน “ชาวนากับงูเห่า” ประกาศตัดขาดจากกันและห้ามเหยียบเข้าบ้านเพื่อดูแลปรนนิบัติสามี    เรียกร้องสิทธิ์ในการดูแลสามี โดยระบุว่าพ่อตาตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จ และยังตั้ง 20 คำถามตอบโต้ พ.จ.อ.ถาวร อย่างดุเดือดซึ่งนางสุวรรณดี ได้ยืนยันว่าเคยถูกคนใกล้ชิดข่มขู่ฆ่ายกครัว จนตัวเองเคยแจ้งความกับตำรวจ สภ.ร่อนพิบูลย์ มาแล้ว ท่ามกลางกระแสการวิพากวิจารณ์ของสังคมอย่างกว้างขวาง” ตามที่เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ศึกพ่อตา-ลูกสะใภ้!! พ่อตาเข้าเกียร์ถอย ประกาศยุติตอบโต้ลูกสะใภ้ แต่ขอตัดขาดห้ามเหยียบเข้าบ้านเด็ดขาด ยันไม่เคยคิดข่มขู่ปองร้ายลูกหลาน..?

(10 ต.ค.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.จ.อ.ถาวร ขวัญขาว บิดาของ ส.ต.ต.พรประสิทธิ์ ขวัญขาว ได้เดินทางเข้าชี้แจงกับสื่อมวลชนกรณีนางสุวรรณดี ลูกสะใภ้ อ้างว่าตัวเองข่มขู่ฆ่ายกครัวพร้อมตั้ง 20 คำถามตอบโต้และยังระบุว่าตัวเองตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จว่า ตนจะชี้แจงเรื่องต่าง ๆ กับสื่อมวลชนเป็นครั้งสุดท้าย หลังจากนั้นจะไม่ชี้แจงตอบโต้ลูกสะใภ้อีก ส่วนลูกสะใภ้จะเคลื่อนไหวเรียกร้องอะไรต่อแปอย่างไรหรือมาตนจะไม่ชี้แจงตอบโต้อะไรอีกจะปล่อยให้สังคมตัดสินกันเอง ซึ่งเรื่องที่ลูกสะใภ้ระบุว่าตนข่มขู่ฆ่ายกครัว หากมีเหตุร้ายเกิดขึ้นกับตัวลูกสะใภ้และครอบครัวจะต้องมาจากคนใกล้ชิดอย่างแน่นอน ตนยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ตนไม่เคยข่มขู่หรือให้ร้ายลูกสะใภ้เลยอย่าว่าแต่ข่มขู่เลยแม้แต่คิดก็ไม่เคยคิดแม้แต่น้อย ส่วนที่อ้างว่าเคยไปแจ้งความเป็นหลักฐานกับตำรวจนั้นก็แล้วแต่ว่าลูกสะใภ้จะดำเนินการอย่างไร

สำหรับกรณีการดำเนินการเกี่ยวกับปิด/เปิดบัญชีและธุรกรรมด้านการเงินของ ส.ต.ต.พรประสิทธ์ นั้นตนมีสิทธิ์ดำเนินการในฐานะผู้ดูแลอนุบาล ส.ต.ต.พรประสิทธิ์ ตามคำสั่งศาล แต่ยอดเงินบริจาคที่ลูกสะใภ้ระบุว่าแค่ 4 เดือนแรกมียอดสูงถึง 4-5 ล้านบาทนั้นไม่เป็นความจริง ยอดบริจาคไม่ได้มากมายถึงขนาดนั้นและต้องเบิกมาใช้จ่ายในการดูแล ส.ต.ต.พรประสิทธิ์ บุตรชายสูงมาก  จนตอนปิดบัญชีเมื่อวันที่ 8 เม.ย. 2560 มียอดแค่ 9.1 แสนบาทเท่านั้น ลูกสะใภ้พูดเกินความจริงอย่าว่าแต่แค่ 4 เดือนเลยผ่านมา 2 ปียอดบริจาคก็ไม่ถึง 4-5 ล้านบาท แต่หากรวมยอดตลอดระยะเวลา 4 ปียอดบริจาคก็ประมาณ 4-5 ล้านเท่านั้น ซึ่งที่ผ่านมาตนไม่ได้เรียกร้องขอรับบริจาคใด ๆ แต่คนไทยที่เขารับรู้เรื่องราวเขาสงสารบริจาคเข้ามาเอง ซึ่งตนต้องขอขอบคุณทุกคนที่บริจาคช่วยเหลือลูกชายตนมาตลอด

ศึกพ่อตา-ลูกสะใภ้!! พ่อตาเข้าเกียร์ถอย ประกาศยุติตอบโต้ลูกสะใภ้ แต่ขอตัดขาดห้ามเหยียบเข้าบ้านเด็ดขาด ยันไม่เคยคิดข่มขู่ปองร้ายลูกหลาน..?

พ.จ.อ.ถาวร ขวัญขาว กล่าวอีกว่า การเรียกร้องสิทธิ์ต่าง ๆ อ้างว่าในฐานะภรรยาจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายนั้นก็เรียกร้องไปได้เลย แต่ตนมีคำสั่งศาลที่สามารถจัดการทุกเรื่องแทน ส.ต.ต.พรประสิทธิ์  และการที่ตนเก็บเอกสารหลักฐานต่าง ๆ ทั้งทะเบียนสมรส และสุจิบัตรของหลานเอาไว้นั้นตนเก็บไว้ในฐานะหัวหน้าครอบครัวและต้องรับผิดชอบดูแลทุกคนโดยเฉพาะหลาน ๆ หากลูกสะใภ้นำไปเก็บไว้อาจจะหายได้ และถ้าหายขึ้นมาจะทำอย่างไร ต่อไปเรื่องเงินเดือนบุตรชายตนจะให้เหมือนเดิม แต่จะไม่ให้ลูกสะใภ้อีกแล้ว จะให้กับหลาน ๆ มารับได้เดือนละ 10,000 บาท หรืออาจจะให้ถึง 12,000 บาท โดยตนจะรอบคอบมากกว่าเดิมคือจะให้หลานเซ็นชื่อรับไว้เป็นหลักฐานทุกครั้ง เพราะที่ผ่านมาตนให้เงินลูกสะใภ้จำนวนมาก แต่ไม่เคยทำหลักฐานใด ๆ ไว้ลูกสะใภ้จึงนำมาอ้างว่าตนไม่ได้ให้เงินหรือช่วยเหลือใด ๆ มันเป็นเรื่องที่ตนคาดไม่ถึงว่าลูกสะใภ้จะออกมาต่อต้านและทำลายตนได้มากถึงขนาดนี้ ผมจะยอมรับและอุปการะเลี้ยงดูหลานตลอดไป หลานจะต้องมีอนาคตที่ดีเมื่ออายุครบ 20 ปีหลาน 2 คนอาจจะมีเงินฝากคนละ 1-2 ล้านก็ได้ แต่สำหรับลูกสะใภ้ตนไม่เอาแล้ว รับไม่ได้จริง ๆ และห้ามเข้ามาดูแลลูกชายผมอีก เนื่องจากผมไม่ไว้ใจในพฤติกรรม เขาไม่ได้รักและเป็นห่วงลุกผมจริง ๆ หากเขารักสามี รักลูกผมจริง ๆ เขาคงไม่ทำอย่างนี้แน่ หากยังปล่อยให้เขามาดูแลผมไม่แน่ใจว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับลูกชายผมหรือไม่ ผมไม่เชื่อและไม่ไว้ใจลูกสะใภ้คนนี้อีกแล้ว”

“ส่วนเรื่องที่ลูกสะใภ้พยายามเรียกร้องสิทธิ์การเป็นทายาทเพื่อเข้ารับราชการแทน ส.ต.ต.ประสิทธิ์ ลูกชายผมนั้น ตนขอเรียนว่าในปัจจุบันลูกชายผม ยังรับราชการเป็น ผบ.หมู่ นปพ.สภ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ได้เลื่อนยศสิบตำรวจโท และได้รับการอนุมัติจาก พล.อ.ประวิทย์ วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้ลาป่วยต่อเนื่องมา 4 ปี จึงยังไม่เกิดสิทธิ์ให้ทายาทแต่อย่างใด และหากลูกชายผมเกิดเสียชีวิตหรือไม่ได้รับราชการแล้วสิทธิ์ที่ทายาทจะได้รับจะตกกับหลานชายผมซึ่งเป็นลูกชายคนโตของ ส.ต.ท.พรประสิทธิ์  ส่วนลูกสะใภ้ไม่มีสิทธิ์ที่จะได้รับในฐานะทายาทอย่างแน่นอน” พ.จ.อ.ถาวร กล่าวในที่สุด.

ศึกพ่อตา-ลูกสะใภ้!! พ่อตาเข้าเกียร์ถอย ประกาศยุติตอบโต้ลูกสะใภ้ แต่ขอตัดขาดห้ามเหยียบเข้าบ้านเด็ดขาด ยันไม่เคยคิดข่มขู่ปองร้ายลูกหลาน..?

ภาพ/คลิป/ศูนย์ข่าวนคร 24 ชม.สมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช

ข่าว  ยุทธนะ  เตมะสิริ     จ.นครศรีธรรมราช

related