svasdssvasds

ข่าวห้ามเขียน : นายด่านไกร!

ข่าวห้ามเขียน : นายด่านไกร!

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ขุนไกรผู้มีฤทธิ์ นักรบคนเก่งแห่งกรุงสยามในอดีต หรือเมืองไทยในปัจจุบันเมื่อยามว่างเว้น ไม่ออกศึกสงคราม ก็เปลี่ยนหน้าที่มาเป็น นายด่านไกร ในแบงก์รัฐใหญ่แห่งหนึ่ง นายด่านไกร ผู้นี้มักจะอ้างเป็นพรรคเป็นพวกกับเสนาบดีศักดิ์ในตำนานที่เพิ่งกลับจากชุมนุมจอมยุทธ์การเงินโลกอยู่เนืองๆ พ่อค้าวาณิชคนไหนจะส่งเรื่องให้ผู้หลักผู้ใหญ่พิจารณาจะถูกดองเค็มไว้ที่หน้าห้องจนเป็นที่เอือมระอา...โดนกันถ้วนหน้าจริงๆ ก็ฝากท่านเสนาฯสั่งยกเลิกด่านด่วน

สงสัยบริวารเป็นพิษฝากถึง สุรพล โอภาสเสถียร ซีอีโอจอมฟิตจากศูนย์ข้อมูลเครดิต(เครดิตบูโร)ที่ไม่รู้เลยหรือว่าลูกน้องทำเกินหน้าที่ เที่ยวออกหนังสือปิดปากนายแบงก์ห้ามให้ข่าวเกี่ยวกับเครดิตลูกค้าในภาพรวมว่าเป็นการกระทำที่สมควรหรือเหมาะสมหรือไม่

สุรพล โอภาสเสถียร  

                                        สุรพล โอภาสเสถียร

ก่อนปล่อยกู้หากแบงก์ไม่วิเคราะห์เครดิต แล้วจะให้วิเคราะห์ดวงลูกค้าแทนอย่างนั้นหรือ...ทำไมไม่ปล่อยให้ต่างคนต่างทำหน้าที่ ด้วยเป้าหมายเดียวกันให้เศรษฐกิจเดินหน้า ทำให้คนไทยได้เข้าถึงแหล่งเงินทุน ภายใต้ข้อมูลที่รอบด้าน กดความเสี่ยงให้ตํ่าสุด...Win-Win ทุกฝ่ายจะดีกว่าไหม

TMB-11215

ราคาหุ้น TMB ดูดีขึ้นมาล่วงหน้ามาตั้งแต่กลางปีจาก 2 บาทต้นๆ มาทดสอบแนวต้านรอบใหม่ 2 บาทแก่ๆ อยู่รอมร่อ ตอบรับผลประกอบการ Q3/2560 ที่ประกาศกำไร 2,003 ล้านบาท แม้จะลดลงจากไตรมาสก่อนหน้า แต่ก็เพิ่มขึ้นชัดเจนจากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน...อย่างนี้เรียกว่ามีพัฒนาการ

คอลัมน์ : ข่าวห้ามเขียน/ หน้า 24 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ / ฉบับ 3306 ระหว่างวันที่ 19-21 ต.ค.2560

 

related