svasdssvasds

“พ่อผู้เป็นนิรันดร์” บทเพลงเพื่อพ่อลำดับที่ 2 จากบทกวีนิพนธ์ของ พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี ขับร้อง โดย "แอ๊ด คาราบาว" (มีคลิป)

“พ่อผู้เป็นนิรันดร์” บทเพลงเพื่อพ่อลำดับที่ 2 จากบทกวีนิพนธ์ของ พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี ขับร้อง โดย "แอ๊ด คาราบาว"  (มีคลิป)

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

“พ่อผู้เป็นนิรันดร์” เป็นบทเพลงเพื่อพ่อลำดับที่ 2 จากบทกวีนิพนธ์ของ พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี หรือ พระอาจารย์ ว. วชิระเมธี ประพันธ์ขึ้นเพื่อถ่ายทอดความรู้สึกความคิดความเข้าใจ กับประชาชนในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 ว่า หากเราคนไทยไม่ลืมความรัก และเจริญรอยตามความรู้ที่พระองค์ได้ให้ไว้กับเรา พระองค์ก็จะยังทรงอยู่ในหัวใจคนไทยในทุกที่ ทุกเวลา และตลอดกาลนาน และเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งแสดงความอาลัยในพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระบรมศพ แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 ของพสกนิกรชาวไทย พระอาจารย์ ว. วชิระเมธี ได้มอบหมายให้ ยืนยง โอภากุล (แอ๊ด คาราบาว) นำบทกวีนิพนธ์นี้ไปแต่งทำนอง และขับร้องบทเพลงนี้ ให้สื่อสารเข้าถึงประชาชน ให้ราวกับว่าพระองค์ยังทรงอยู่กับประชาชนของพระองค์ และสิ่งที่พระองค์ท่านทรงเสียสละและคอยสอนพวกเรามาโดยตลอดนั้น จะทรงสถิตอยู่ในดวงใจของปวงชนชาวไทยไปตลอดกาลนาน

เนื่องในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 ที่จะถึงนี้ เป็นวันที่เหล่าปวงชนชาวไทยจะร่วมส่งใจส่งเสด็จพระองค์สู่สวรรคาลัย จึงเป็นโอกาสที่ปวงข้าพระพุทธเจ้าจะขอน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายบทเพลงเพื่อแสดงความอาลัยต่อองค์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

 

 

ขอบคุณคลิป : แอ๊ด คาราบาว

related