svasdssvasds

ป.ป.ช.จ่ายเงินพิเศษให้ จนท.สืบคดีทุจริต

ป.ป.ช.จ่ายเงินพิเศษให้ จนท.สืบคดีทุจริต

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

วันที่ 21 ต.ค.60 คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ออกระเบียบคณะกรรมการป.ป.ช. ว่าด้วยเงินเพิ่มค่าตอบแทนพิเศษสำหรับตำแหน่งที่มีเหตุพิเศษของข้าราชการสำนักงานป.ป.ช. พ.ศ. 2560

โดยระเบียบดังกล่าวเป็นการให้มีเงินเพิ่มค่าตอบแทนพิเศษสำหรับข้าราชการสำนักงานป.ป.ช. ผู้ปฏิบัติงานที่มีลักษณะงานเป็นเหตุพิเศษ มีสภาพการทำงานเสี่ยงอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย และเป็นการทำงานที่ต้องใช้ความรู้ความชำนาญ และประสบการณ์ ในตำแหน่งนักสืบสวนคดีทุจริต และตำแหน่งเจ้าหน้าที่สืบสวนคดีทุจริต ให้ได้รับเงินเพิ่มค่าตอบแทนพิเศษในอัตราเดือนละ 3,000 บาท

ป.ป.ช.จ่ายเงินพิเศษให้ จนท.สืบคดีทุจริต

ซึ่งตำแหน่งนี้ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการสืบสวนและการข่าวที่เกี่ยวกับการทุจริต สืบสวนทั้งก่อนและหลังการดำเนินการเพื่อสนับสนุนการไต่สวนข้อเท็จจริง จัดทำระบบข่าวกรอง การต่อต้านการข่าวกรอง รวมทั้งติดตามศึกษาวิเคราะห์สถานการณ์ที่เกี่ยวข้องทั้งภายในและภายนอกประเทศเพื่อจัดทำรายงานและประเมินสถานการณ์ข่าวกรองที่เกี่ยวกับการทุจริต และต้องติดต่อประสานงานกับหน่วยงานหรือบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการข่าว เก็บรวบรวมและตรวจสอบพิสูจน์หลักฐานและวิเคราะห์ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง การติดตามบุคคล หนังสือเรียกตัวเป็นพยานและบุคคลที่ถูกหมายของศาล การคุ้มครองพยาน และการรักษาความปลอดภัย ของบุคคลสำคัญ อาคารสถานที่ และทรัพย์สินของสำนักงาน ป.ป.ช. หรือดำเนินการใด ๆ ที่สนับสนุน

สำหรับระเบียบนี้ได้เผยแพร่ในราชกิจจานุเบกษาเมื่อวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา และมีผลบังคับใช้ในวันที่ 20 ตุลาคม 2560 เป็นต้นไป

related