svasdssvasds

ตรวจเข้ม100% บัตรประจำตัวประชาชน สำเนาทะเบียนรถ หากไม่มี ไม่สามารถเข้างานถวายพระเพลิงได้โดยเด็ดขาด

ตรวจเข้ม100% บัตรประจำตัวประชาชน สำเนาทะเบียนรถ หากไม่มี ไม่สามารถเข้างานถวายพระเพลิงได้โดยเด็ดขาด

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

พล.ต.อ.วีระชัย ทรงเมตตา รักษาราชการแทน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการวางดอกไม้จันทน์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ตำรวจทั่วประเทศมีความพร้อมในการดูแลความสงบเรียบร้อยให้บริการประชาชนที่จะเดินทางออกมาวางดอกไม้จันทน์ และร่วมพิธี ถวายพระเพลิง พระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทั่วประเทศ เปอร์เซ็นต์ พร้อมประชาชน ที่จะเดินทางมาร่วมงานพิธีว่า ต้องแต่งกายชุดสุภาพ  เตรียมร่างกายให้พร้อม  นำน้ำดื่ม อาหาร  ศึกษาข้อมูลการเดินทาง เขียนชื่อที่อยู่เบอร์โทรศัพท์ใส่ในกระเป๋าไว้เพื่อป้องกันการผลัดหลง หรือเป็นลมจะได้ประสานตามหาญาติได้  และที่สำคัญที่สุดทุกคนจะต้องพกบัตรประจำตัวประชาชน ถ้าหากไม่มีจะไม่สามารถเข้างานได้โดยเด็ดขาด

ขณะที่รถยนต์และรถจักรยานยนต์ต่างต้องมีสำเนารถให้ถูกต้อง เพราะเจ้าหน้าที่จะสกรีนรถอย่าง 100% ขณะในวันดังกล่าวประชาชนทั่วไปสามารถกางร่ม สวมหมวก แว่นตาได้ แต่หากขบวนเสด็จผ่านจะต้องถอดเพื่อทำความเคารพ

ตรวจเข้ม100% บัตรประจำตัวประชาชน สำเนาทะเบียนรถ หากไม่มี ไม่สามารถเข้างานถวายพระเพลิงได้โดยเด็ดขาด

สำหรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมในพระราชพิธี ขอให้เดินทางมาโดยรถสาธารณะเพื่อความสะดวกทั้งรถไฟและรถไฟฟ้าใต้ดิน เนื่องจากจะมีรถรับส่งนำไปสู่งานราชพิธี โดยรถไฟขอให้ประชาชนมาลงที่สถานียมราชสามารถเดินเข้าร่วมงานได้เลย ส่วนรถไฟที่เดินทางมาจากสายใต้ให้ลงที่สถานีบางกอกน้อยก็จะสามารถข้ามเรือมายังงานได้

นอกจากนี้ พล.ต.อ.วีระชัย กล่าวอีกว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังได้จัดทำแอปพลิเคชั่น "Zon ทำดีเพื่อพ่อ" เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนผู้เข้าร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ โดยประชาชนสามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร เส้นทางการนำทางไปยังเป้าหมาย การเดินทาง  จุดจอดรถ จุดวางดอกไม้จันทน์ถวายความอาลัย จุดให้บริการอาหารเครื่องดื่ม ห้องสุขา หน่วยบริการทางการแพทย์ ซึ่งระบบแอปพลิเคชั่นนี้ จะใช้ตำแหน่งปัจจุบันจัดแบ่งผู้ใช้งานตามพื้นที่ใกล้เคียง จำนวนทั้งสิ้น 85 พื้นที่ ตามสถานที่ตั้งพระเมรุมาศจำลองทั้ง 85 แห่งทั่วประเทศ และยังสามารถกด "เลือกพื้นที่” เพื่อติดตามข้อมูลข่าวสารในพื้นที่ตั้งพระเมรุมาศจำลองอื่นๆ ที่สนใจได้เช่นกัน

หากประชาชนที่ต้องการดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นนี้ ใช้ได้ทั้งระบบ ios และระบบ android เพียงค้นหา คำว่า “Zon ทำดีเพื่อพ่อ” ทั้งใน App store หรือ Play store

related