svasdssvasds

พร้อมเพรียง! เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยทุกภาคส่วน เข้าตรวจสอบมณฑลพิธีท้องสนามหลวง พรุ่งนี้

พร้อมเพรียง! เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยทุกภาคส่วน เข้าตรวจสอบมณฑลพิธีท้องสนามหลวง พรุ่งนี้

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รักษาราชการแทนจเรตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการประชุมศูนย์ปฏิบัติการตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) ว่า ศปก.ตร.ได้ประชุมเตรียมความพร้อมและทำความเข้าใจกับตำรวจและเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องทั่วระเทศในการปฏิบัติงาน เพื่อดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะเข้าร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง และบริเวณจุดที่มีพระเมรุมาศจำลอง รวมถึงซุ้มวางดอกไม้จันทน์ทั่วประเทศ ในวันที่ 26 ตุลาคมนี้ โดยกำชับให้การปฏิบัติงานเป็นไปอย่างรอบคอบและรัดกุม ซึ่งจะมีการป้องกันเหตุวุ่นวายที่อาจเกิดขึ้น โดยจากการข่าวขณะนี้สถานการณ์ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่พบสิ่งก่อเหตุความวุ่นวาย

พร้อมเพรียง! เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยทุกภาคส่วน เข้าตรวจสอบมณฑลพิธีท้องสนามหลวง พรุ่งนี้

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารบกได้มอบหมายให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ประสานกับตำรวจ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร และเจ้าหน้าที่ทั่วประเทศ เพื่อรักษาความปลอดภัยและร่วมสนับสนุนการทำงานอย่างบูรณาการเต็มความสามารถ ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ตำรวจทางหลวงอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับพี่น้องประชาชนในต่างจังหวัดที่จะเดินทางเข้าร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิง พระบรมศพฯ อย่างเต็มที่

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ (24 ตุลาคม) เจ้าหน้าที่ด้านความปลอดภัยทุกภาคส่วน จะเข้าตรวจสอบสอบพื้นที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง เพื่อเตรียมความพร้อมและดูแลความปลอดภัย ก่อนเปิดให้ประชาชนเข้าพื้นที่ได้ในวันที่ 25 ตุลาคมนี้

ทั้งนี้ในวันที่ 24 ตุลาคม จะปิดพื้นที่และให้หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบพื้นที่ทั้งหมด จากนั้นในวันที่ 25 ตุลาคม จึงจะเปิดให้ประชาชนเข้าพื้นที่โดยผ่านจุดคัดกรองอีกครั้ง ซึ่งในท้องสนามหลวงสามารถรองรับประชาชนได้ 85,000 คน ที่เหลือจะต้องกระจายอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง โดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลความเรียบร้อย และขอความร่วมมือประชาชนที่จะเดินทางมายังงานพระราชพิธี ให้แต่งกายสุภาพ เคารพสิทธิ์ซึ่งกันและกัน ไม่แซงคิว และปฏิบัติตามข้อแนะนำของเจ้าหน้าที่ หรือหากมีข้อสงสัยให้ตรวจสอบข้อมูลได้ผ่านแอพพลิเคชั่น ZON ทำดีเพื่อพ่อ หรือสายด่วน 1599

related