svasdssvasds

ความงดงามซุ้มดอกไม้เพื่อพ่อ

ความงดงามซุ้มดอกไม้เพื่อพ่อ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ฯ ร่วมกับกรุงเทพมหานคร และประชาชนชุมชนชาวปากคลองตลาด จัดกิจกรรม “ดอกไม้เพื่อพ่อ” เพื่อเป็นการน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวง รัชกาลที่ 9 โดยจัดประดับซุ้มดอกไม้จำนวน 6 ซุ้ม ตลอดระยะทางกว่า 400 เมตร

ความงดงามซุ้มดอกไม้เพื่อพ่อ

 

ซุ้มคนไทยหนึ่งในผลงานกิจกรรมดอกไม้เพื่อพ่อ ที่เปรียบเสมือนผืนผ้าปลิวไสว ประดับด้วยดอกไม้สีขาวในส่วนปลายของผืนผ้าแล้วค่อยๆ เปลี่ยนเป็นสีธงชาติไทย เมื่อประชาชนได้มาอยู่ใต้ร่มพระบรมโพธิสมภารของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ทุกคนล้วนเป็นคนไทยร่วมกันอย่างหมดหัวใจ กิจกรรมดอกไม้เพื่อพ่อ ได้รับความร่วมมือจากมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ กรุงเทพมหานครชาวปากคลองตลาด เเละจิตอาสา ล้วนรังสรรค์ซุ้มดอกไม้ทั้ง 6 ซุ้ม ได้อย่างงดงาม

ความงดงามซุ้มดอกไม้เพื่อพ่อ

1.ซุ้ม "คนไทย" จะเป็นอุโมงค์ดอกไม้ที่ถูกตกแต่ง จนเสมือนผืนผ้าปลิวไสวความยาว 89 เมตร ตามพระชนมพรรษา ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เริ่มต้นประดับด้วยดอกไม้สีขาว ส่วนปลายของผืนผ้า กลายเป็นสีของธงชาติไทย

2. ซุ้ม "สายฝน" เกิดจากแรงบันดาลใจจากดอกบัวของยายตุ้ม จันทนิตย์ ที่เฝ้าอดทนรอรับเสด็จในหลวง รัชกาลที่ 9 ที่ จ.นครพนม

ความงดงามซุ้มดอกไม้เพื่อพ่อ

3. ซุ้ม "รอยเท้าพ่อ" สื่อความหมายถึงพระราชกรณียกิจของในหลวง รัชกาลที่ 9 ในการพลิกฟื้นผืนป่าเสื่อมโทรมมาสู่สวนดอกไม้และพืชเมืองหนาว

4. ซุ้ม "บ้าน" สื่อความหมายถึงพสกนิกรชาวไทยทั้ง 77 จังหวัดที่น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

ความงดงามซุ้มดอกไม้เพื่อพ่อ

5. ซุ้มเลข "๙" ไทย จัดทำขึ้นด้วยดอกดาวเรืองสว่างสดใส ซึ่งเป็นสีประจำรัชกาลนำมาเรียงร้อยเป็นม่านระย้าอย่างงดงาม

6. ซุ้ม "มณฑารพ" ซุ้มดอกไม้ที่จัดทำขึ้นเป็นรูปทรงประตูสวรรค์ มีดอกมณฑารพ ดอกไม้ทิพย์ที่มีถิ่นกำเนิดในแดนสวรรค์ห้อยระย้าอยู่ที่ช่องประตู เเละซุ้มคนไทย

ความงดงามซุ้มดอกไม้เพื่อพ่อ

นอกจากนี้ประชาชนที่เข้าชมงานต่างรู้สึกประทับใจที่ได้ชมผลงานจากฝีมือคนไทย ซึ่งสามารถสร้างสรรค์ออกมาได้อย่างงดงาม เเม้ว่าเเต่ละซุ้มจะมีความหมายเเตกต่างกันแต่ทั้งหมดนี้ล้วนสื่อถึงในหลวง รัชกาลที่ 9 ได้อย่างซาบซึ้งใจ

ความงดงามของซุ้มดอกไม้ทั้ง 6 ซุ้ม ถูกรังสรรค์ด้วยยดอกไม้สดหลายล้านดอกเเละประชาชนจิตอาสากว่ากว่า 4,000 คน เต็มเปี่ยมไปด้วยความจงรักภักดีที่มีต่อในหลวง รัชกาลที่ 9 โดยงานดังกล่าวจะจัดเเสดงขึ้นที่ถนนจักรเพชร ปากคลองตลาด ตั้งเเต่วันนี้จนถึงวันที่ 27 ตุลาคม นี้

[embed]https://youtu.be/X4kGQrBUOxs[/embed]

 

related