svasdssvasds

"รฟท." เพิ่มเทียวรถ "รฟม.-ดอนเมือง" บริการจอดรถฟรี

"รฟท." เพิ่มเทียวรถ "รฟม.-ดอนเมือง" บริการจอดรถฟรี

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม มั่นใจระบบขนส่งพร้อมรองรับการเดินทางของประชาชน โดย การรถไฟฯ เพิ่มขบวนรถวันละ 26-28 ขบวน ขณะที่ สนามบินดอนเมือง และ รฟม. เปิดพื้นที่จอดรถยนต์ฟรี ถึงวันที่ 31 ตุลาคมนี้

วันที่ 23 ต.ค.60--นายพิชิต อัคราทิตย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า พร้อมอำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนเข้าร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร คาดว่าจะมีคนเดินทางมากสุดช่วงวันที่ 25-27 ตุลาคม แต่มั่นใจรองรับได้ทั่วถึง ทั้ง รถไฟ รถบขส. นอกจากนี้ ยังมีรถชัทเทิลบัส 21 เส้นทาง ให้บริการฟรี โดยเฉพาะในวันที่ 26 ตุลาคม รถไฟฟ้า MRT / BTS / เรือโดยสารเจ้าพระยา และ คลองแสนแสบ จะให้บริการฟรีตลอดทั้งวัน

"รฟท." เพิ่มเทียวรถ "รฟม.-ดอนเมือง" บริการจอดรถฟรี

ด้านนายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม ในฐานะรักษาการแทน ผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ ร.ฟ.ท. เปิดเผยว่าได้เตรียมแผนรองรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมงาน พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ด้วยการขยายเวลารถไฟฟรีชั้น 3 ออกไปจนถึงสิ้นเดือนตุลาคม และช่วงตั้งแต่วันที่ 22-29 ตุลาคม ได้จัดขบวนเดินรถเพิ่มอีกวันละ 26-28 ขบวน จากเที่ยววิ่งปกติ 244 ขบวนต่อวัน คาดว่าจะรองรับการเดินทางของประชาชนได้ 140,000 คน/วัน ส่วนระยะทางไม่เกิน 150 กิโลเมตร ที่มาจาก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นครปฐม และ ฉะเชิงเทรา เที่ยวไป-กลับ เพิ่มอีก 6 ขบวนต่อวัน รวม 9 วัน รองรับคนเดินทางได้กว่า 1 ล้านคน

"รฟท." เพิ่มเทียวรถ "รฟม.-ดอนเมือง" บริการจอดรถฟรี

ภายในสถานีหัวลำโพงยังเตรียมรถชัทเทิลบัสให้บริการฟรี รวมทั้งสถานีรถไฟแต่ละจุด เน้นดูแลความปลอดภัย และหน่วยพยาบาลเคลื่อนที่อำนวยความสะดวกเป็นพิเศษ

"รฟท." เพิ่มเทียวรถ "รฟม.-ดอนเมือง" บริการจอดรถฟรี

ขณะที่ ท่าอากาศยานดอนเมือง เตรียมรถบริการรถรับ– ส่ง ประชาชนที่จะเดินทางเข้าร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เส้นทาง ท่าอากาศยานดอนเมือง- สนามม้านางเลิ้ง โดยไม่คิดค่าบริการ ตั้งแต่วันที่ 23 – 31 ตุลาคมนี้ ระหว่างเวลา 08.00 – 17.00 น. ยกเว้น วันที่ 26 ตุลาคม ให้บริการตั้งแต่เวลา 08.00 น. จนถึง 24.00 น. โดยขึ้นรถได้ที่อาคารผู้โดยสารภายในประเทศชั้น 3 ประตู 15 และ ยังจัดรถรับ – ส่ง ประชาชนร่วมถวายดอกไม้จันทน์ เส้นทางท่าอากาศยานดอนเมือง - พระเมรุมาศจำลอง สนามกีฬากองทัพอากาศ ธูปะเตมีย์ ในวันที่ 26 ตุลาคม ตั้งแต่เวลา 07.30 - 24.00 น. โดยรถจะออกทุกๆ 20 นาที

"รฟท." เพิ่มเทียวรถ "รฟม.-ดอนเมือง" บริการจอดรถฟรี

ส่วนพื้นที่จอดรถยนต์ฟรี จัดไว้ที่บริเวณลานจอดรถยนต์ หน้าอาคารจอดรถยนต์ 5 ชั้น และ ที่อาคารจอดรถยนต์ 5 ชั้น เฉพาะชั้น 2 และ 3 ลานจอดรถยนต์ระหว่างอาคารจอดรถยนต์ 5 ชั้นและคลังสินค้า 3 ลานจอดรถยนต์คลังสินค้า 4 ลานจอดรถหน้าคลังสินค้า 1 และ พื้นที่จอดรถฝ่ายสนามบินและอาคาร บริเวณหน้าช่องทางออกกองทัพอากาศ

"รฟท." เพิ่มเทียวรถ "รฟม.-ดอนเมือง" บริการจอดรถฟรี

ส่วนวันที่ 26 ตุลาคม ยังจัดที่จอดรถยนต์สำนักงานใหญ่ ทอท. สำหรับประชาชนที่เดินทางมาถวายดอกไม้จันทน์ ณ ซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ วัดดอนเมือง ได้ตั้งแต่เวลา 06.00 - 24.00 น.

ด้านนายรณชิต แย้มสอาด ที่ปรึกษา รักษาการรองผู้ว่าการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศ ไทย หรือ รฟม. เปิดเผยว่า ได้เตรียมจุดบริการจอดรถฟรี บริเวณสถานีคลองบางไผ่ ซึ่งนอกจาก จะมีอาคารจอดรถที่จอดรถยนต์ได้ถึง 1,986 คันแล้ว ยังได้จัดพื้นที่ลานโล่งขนาด 14 ไร่ ข้างอาคารจอดรถสถานีคลองบางไผ่ สามารถจอดรถบัสได้ประมาณ 70 คัน เพื่อรองรับประชาชนที่จะมาจากด้านตะวันตก เช่น ปทุมธานี อยุธยา สุพรรณบุรี และ อ่างทอง

related