svasdssvasds

ทรรศนะทางตรง : คนไทยเจ้าภาพ

ทรรศนะทางตรง : คนไทยเจ้าภาพ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ ในวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 2560 จะมีประชาชนทั้ง ชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้าร่วมพิธีอย่างมืด ฟ้ามัวดิน ถนนทุกสายมุ่งหน้าสู่สนามหลวง การรวม ตัวเป็นคลื่นมวลชนมหาศาลจะปรากฏสู่สายตาชาว โลก ยังไม่นับผู้ที่ไม่สามารถเดินทางมาร่วมพิธีที่กรุงเทพฯ ก็มีการจัดพระเมรุมาศจำลองไว้ตามจังหวัดต่างๆ

รวมถึงหัวเมืองใหญ่ในต่างประเทศการรวมตัวของคนจำนวนมากเรื่องการเดินทาง ที่พัก อาหารและยารักษาโรคถือเป็นปัจจัยสําคัญ ทุกหน่วยงานของรัฐบาลไม่จําเพาะฝ่ายทหาร ตํารวจ หรือแค่กระทรวงมหาดไทยและท้องถิ่นอย่าง กรุงเทพมหานคร ต่างเป็นคนไทยทั้งหมดทั้งปวง เรา จะได้เห็นการเป็นเจ้าภาพที่ดี อย่างกรุงเทพมหานคร ได้จัดสถานที่พักคอยและพักค้าง รองรับประชาชนที่ จะเดินทางมาร่วมในพระราชพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ระหว่างวันที่ 25-29 ตุลาคม รวมพ้ืนท่ี 27 เขต 117 โรงเรียน 56 วัด

ในต่างจังหวัดอย่างที่จังหวัดสุรินทร์ หัวหน้าส่วนราชการและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นร่วม กิจกรรมทำความสะอาดปรับปรุงภูมิทัศน์รอบสถานที่ก่อสร้างพระเมรมุาศจำ ลอง ขณะที่กระทรวงสาธารณสุข ได้มอบหมายสาธารณสุขจังหวัด ให้จัดเตรียมบริการ ทางการแพทย์ในทุกจังหวัด โดยให้ผู้บริหารอยู่ในที่ตั้งเพื่อดูแลพี่น้องประชาชนที่ถวายดอกไม้จันัทน์ และ เนื่องจากเป็นช่วงสัปดาห์ที่คนไทยมีความเสียใจ จึง ได้เตรียมความพร้อมของจิตแพทย์และทีมเฝ้าดูแล สุขภาพจิตและสายด่วน 1323

300 กระทรวงคมนาคม มีกิจกรรมของ 7 หน่วยงานการขนส่งทางอากาศ ประกาศความพร้อม 100% ใน การให้ข้อมูลบริการและอำนวยความสะดวกประชาชนที่จะเดินทางเข้าร่วมพระราชพิธีตลอด 24 ชั่วโมง

ในการนี้กระทรวงการต่างประเทศแจ้งรายพระนามพระราชวงศ์ ที่มางานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ รวม 14 ประเทศ รวมผู้นําและผู้แทน ประเทศที่มางานพระราชพิธี 18 ประเทศ การต้อนรับผู้ที่เดินทางมาร่วมพิธี

ไม่เพียงแค่วันงานแต่ตลอดทั้งสัปดาห์ ท้ายของเดือนตลุาคม 2560 หน่วย งานราชการและห้างร้านเอกชนต่างพร้อมใจทํางาน จัดเตรียมงาน รวมทั้งการประกาศวันหยุด เพื่อการอํานวยความสะดวกให้ลูกจ้างและพนักงาน

ทว่าการร่วมกันช่วยทํางานที่ดีที่สุด คือการที่คนไทย ทุกตําแหน่งแห่งหนทุกคนทุกอาชีพใด ควรคิดและ ทําด้วยกัน คือการเป็นเจ้าภาพในงานนี้ด้วยตัวของตัวเอง

บทบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ / ฉบับ 3307 ระหว่างวันที่ 22-25 ต.ค.2560

ภาพ : บริษัทที่ดูแล Lighting พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ 

related